Thứ ba 14/05/2024 05:18

Đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc Thủ đô Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với mục tiêu đưa ẩm thực trở thành “đại sứ du lịch” đặc biệt, ngành du lịch Thủ đô đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện văn hóa, ẩm thực tạo sức hút cho du khách khi khám phá văn hóa Hà Nội.
Quảng bá ẩm thực tại sự kiện Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Quảng bá ẩm thực tại sự kiện Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Dự kiến cuối tháng 9/2023, Hà Nội tổ chức sự kiện “Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội”. Đây là sự kiện ẩm thực tiếp nối thành công của Lễ hội ẩm thực đường phố Hà Nội, Lễ hội Ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội được tổ chức thường niên những năm qua. Các sự kiện ẩm thực đã để lại dấu ấn cho du khách một phong vị rất riêng Hà thành, từ ẩm thực đường phố đến món “quốc hồn quốc túy” Việt Nam là món Phở Hà Nội trứ danh.

Trong hàng trăm món ngon Hà Nội, Phở là món ăn được gọi tên đầu tiên. Dù trên dải đất hình chữ S, có tới hàng trăm thương hiệu Phở khác nhau, Phở Hà Nội với hai thương hiệu Phở Thìn, Phở Lý Quốc Sư được lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Giữa nhịp sống đô thị, đáp ứng nhu cầu của người dân, Phở Lý Quốc Sư mở rộng chi nhánh, thế nhưng với giới sành ăn thì địa chỉ số 10 Lý Quốc Sư đã trở thành “điểm hẹn ẩm thực” bấy lâu. Cũng giống bánh tôm Hồ Tây, cà phê Giảng trên phố Nguyễn Hữu Huân, xôi làng Phú Thượng,…

Trong không gian ẩm thực truyền thống Hà Nội, ngoài Phở, Ban tổ chức sẽ tái hiện những món ăn đặc sản của Hà Nội như: Bún thang, Chả cá Lã Vọng, Bún ốc nguội, Xôi Phú Thượng, Ô mai, Bánh mì... Cùng với đó là các sản phẩm đặc thù địa phương như: Rượu hũ làng Ngâu (Thanh Trì), Bún xào cần (Đông Anh), Tương Cự Đà (Thanh Oai), Tương nếp Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây),…

Bên cạnh đó, còn giới thiệu một số cơ sở ẩm thực đã đạt danh hiệu giải thưởng Michelin như: Tầm Vị, GIA (1 sao Michelin); Phở Bò Ấu Triệu, Phở Gà Nguyệt, Chả Cá Thăng Long, Tuyết Bún Chả 34 (Bib Gourmand)...

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội là gợi nhớ đến các con phố, tuyến đường, nơi tập trung hàng quán chuyên bán một món ăn. Chính đặc điểm này giúp Hà Nội sở hữu khu phố nổi tiếng với đặc trưng riêng. Vì thế, du khách muốn thưởng thức món ăn mang hương vị đặc trưng Hà Nội thì phải cất công đến đúng nơi, đúng địa danh làm nên thương hiệu món ngon.

Đáp ứng thị hiếu của du khách, những người làm du lịch đã thiết kế dịch vụ ẩm thực trong các sản phẩm tour du lịch. Trong đó tập trung tour ẩm thực phố cổ Mã Mây, Tạ Hiện, Tống Duy Tân,... Kể từ khi tuyến phố ẩm thực kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã hoạt động từ tháng 12/2022, đến nay là địa chỉ du khách tìm đến thưởng thức món phở cuốn, phở chiên phồng nổi tiếng.

Ẩm thực Hà thành được ví von là “chìa khóa” mở cửa trái tim du khách, cùng với bài toán phát triển kinh tế đêm Hà Nội, ngành du lịch Thủ đô đang hướng tới đẩy mạnh các sự kiện văn hóa, ẩm thực, coi loại hình ẩm thực là “đòn bẩy” thu hút khách du lịch, cầu nối văn hóa với bạn bè, du khách quốc tế.

Tổ chức Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023
Mùa Đông Hà Nội được bình chọn là điểm đến lý tưởng
Phở Hà Nội trở thành điểm nhấn “Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội” năm 2023
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Màn ứng xử khéo léo của tân Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024

Màn ứng xử khéo léo của tân Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024

Với phần thể hiện ứng xử tự tin, bản lĩnh người đẹp Đinh Thị Hoa, đến từ tỉnh Đắk Lắk vượt qua 29 thí sinh, đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024 lần đầu tiên tổ chức.
Những lời chúc Ngày của mẹ 2024 hay và ý nghĩa

Những lời chúc Ngày của mẹ 2024 hay và ý nghĩa

Ngày của mẹ năm nay diễn ra vào Chủ nhật, ngày 12/5. Vào dịp này, những người con thường dành thời gian bên mẹ, đồng thời thể hiện sự hiếu thảo, lòng biết ơn qua những món quà tặng kèm lời chúc Ngày của mẹ.
"Tiểu tam" phim "Chúng ta của 8 năm sau" lần đầu đóng vai chính

"Tiểu tam" phim "Chúng ta của 8 năm sau" lần đầu đóng vai chính

Nữ diễn viên Cù Thị Trà lần đầu đóng vai chính trong phim "Những nẻo đường gần xa" của đạo diễn Mai Hiền.
Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Những ngày qua câu chuyện Mèo Béo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đặc biệt là người trẻ, khi chàng trai trẻ lớn lên trong một gia đình tan vỡ, khi gặp được người thương, cậu dốc lòng yêu thương chu cấp, để rồi nhận lời chia tay, Mèo Béo đã dại dột tự kết thúc cuộc đời mình.
Nhiều tác phẩm sân khấu đặc sắc nhất Thủ đô tham dự Liên hoan Nghệ thuật dành cho thiếu nhi

Nhiều tác phẩm sân khấu đặc sắc nhất Thủ đô tham dự Liên hoan Nghệ thuật dành cho thiếu nhi

Lần đầu tiên, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng. Dự kiến, Liên hoan diễn ra từ ngày 13 đến ngày 20/5 tại TP Hải Phòng.
Trạm cứu hộ trái tim

Trạm cứu hộ trái tim

Lan kéo va li, bước đi chậm rãi tiến về phía ngôi nhà mình. Đã vài lần cô định quay đầu, thuê nhà nghỉ ở tạm nhưng cuối cùng vẫn quyết định trở về với bố mẹ. Lan ngồi nghỉ ở chiếc xích đu tại công viên gần ngay nhà, nơi ngày xưa bố hay dẫn cô ra chơi. Mùi hoa sữa ngạt ngào khiến ký ức ùa về.
Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

NSND Tường Vi nổi tiếng với các bài hát như “Cô gái vót chông”, “Tiếng đàn Ta Lư”, “Em là hoa Pơ Lang”, “Người con gái sông La”… Giọng ca của nữ nghệ sĩ được ví như tiếng chim sơn ca hót lanh lảnh, vang xa trên đỉnh núi nghệ thuật thanh nhạc.
Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục lâu đời, vào mùng 1 hàng tháng, các gia đình người Việt thường sắm sửa hương hoa, lễ vật làm lễ cúng thần linh và gia tiên để cầu may mắn, sức khỏe và bình an... Dưới đây là bài văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động