Chủ nhật 12/05/2024 10:50
Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia

Dự kiến, Hà Nội sẽ tổ chức trên 20 hội chợ, triển lãm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hưởng ứng chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia do Bộ Công Thương phát động, TP Hà Nội tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại tập trung của TP Hà Nội đã tiếp nhận trên 12.000 thông báo đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp, tổng giá trị ước tính khoảng trên 25.000 tỷ đồng…
Chương trình được thực hiện cả với hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử, kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, sự kiện… tại địa phương. Ảnh: T. Hà
Chương trình được thực hiện cả với hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử, kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, sự kiện… tại địa phương. Ảnh: T. Hà

Sáng 4/12, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ phát động chương trình khuyến mại tập trung quốc gia. Theo Ban tổ chức, Chương trình "Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023" đã trải qua ba kỳ tổ chức nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước; đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Lê Hoàng Tài cho biết, chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một "mùa đặc biệt" trong năm 2023 để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% (doanh nghiệp không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước để được tham gia chương trình).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, việc Bộ Công Thương tổ chức chương trình "Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023" là giải pháp rất thiết thực trong bối cảnh hiện nay. Đặc biệt với sự phối hợp, chủ trì của Bộ Công Thương và các địa phương, kỳ vọng chương trình sẽ tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế của đất nước.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương… Sở Công Thương và các sở ngành đã tham mưu UBND TP Hà Nội triển khai nhiều giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh và kích cầu tiêu dùng. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo đổi mới, nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP Hà Nội trong tình hình mới.

Bà Trần Thị Phương Lan thông tin, hưởng ứng chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia do Bộ Công Thương phát động, TP Hà Nội tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại tập trung của TP Hà Nội đã tiếp nhận trên 12.000 thông báo đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp, tổng giá trị ước tính khoảng trên 25.000 tỷ đồng, gồm nhiều lĩnh vực, như: thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, may mặc, điện, điện tử, viễn thông và ngân hàng, bất động sản.

“Sở Công Thương Hà Nội cam kết phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cùng các Sở Công Thương nhiều địa phương tổ chức triển khai có hiệu quả chương trình. Dự kiến, Hà Nội sẽ tổ chức trên 20 hội chợ, triển lãm, qua đó sẽ đưa các chương trình khuyến mãi vào các sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu phát triển kinh tế của cả nước" – bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Theo Bộ Công Thương, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, do Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị, địa phương, hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp. Sau 3 năm liên tiếp triển khai vào các năm 2020, 2021 và 2022, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia đã cho thấy được những kết quả khả quan, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn trong Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023
Triển khai nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm
Doanh nghiệp được phép khuyến mại lên đến 100%
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động