Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2025
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên![]() |
Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2025. Ảnh: Vân Lê |
Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 956 nghìn lượt (chiếm 27,7%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 885 nghìn lượt. Hai thị trường này có lượng khách đến vượt trội, đóng góp 46% tổng số khách đến Việt Nam. Tiếp theo là Đài Loan ở vị trí thứ 3 (218 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (180 nghìn lượt).
Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (147 nghìn lượt), Campuchia (142 nghìn lượt), Úc (105 nghìn lượt), Malaysia (103 nghìn lượt), Ấn Độ (92 nghìn lượt). Đáng chú ý, thị trường khách Nga (79 nghìn lượt) đã quay lại tốp 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam.
Về động lực tăng trưởng, thị trường lớn Trung Quốc tăng trưởng mạnh (+77,8%), trong khi các thị trường khác tăng đều: Hàn Quốc (+4,9%), Đài Loan (+10,1%), Mỹ (+15,7%), Nhật Bản (+37,3%).
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Malaysia (+12,5%), Campuchia (+79,6%), Philippines (+99,8%), Indonesia (+18,5%), Thái Lan (+93,2%). Riêng thị trường Singapore giảm 8,2%.
Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 16,3% và Úc tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (+24,1%), Pháp (+30,2%), Đức (+26,7%), Ý (+31,5%), Tây Ban Nha (+19,9%), Nga (+104,3%), Đan Mạch (+20,9%), Thụy Điển (+21,8%), Na Uy (+21,4%).
Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm 2024. Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ 1/3/2025 đến 31/12/2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.
Kết quả đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phát triển tích cực của ngành Du lịch Việt Nam sau khi đã bứt phá trong năm 2024. Tuy nhiên thời gian đầu năm vẫn là mùa cao điểm du lịch quốc tế, trong khi những tháng tới sẽ là mùa cao điểm du lịch nội địa. Ngành Du lịch cần tập trung triển khai tốt chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động để có thể hiện thực hóa mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch về việc thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/1/2025 của Chính phủ và Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”. Chương trình được ban hành nhằm triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/1/2025 của Chính phủ về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 cho công dân các nước: Cộng hoà Ba Lan, Cộng hoà Séc và Liên bang Thụy Sỹ và Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương; nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam năm 2025. Đồng thời, triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 mang đến nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch như: miễn phí vào cửa một số điểm tham quan, khu du lịch, khu di tích; giảm giá các sản phẩm, dịch vụ vận tải khách, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm... Hợp tác liên kết các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ, tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch cũng được đẩy mạnh. Các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết. Khuyến khích sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng có của địa phương làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch. |

Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại