Thứ sáu 21/02/2025 17:36

Đột phá sáng tạo - Cách sữa đặc Ông Thọ duy trì sức hút trên thị trường gần nửa thế kỷ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông Thọ của Vinamilk vẫn duy trì sức hút với người tiêu dùng các thế hệ bằng chất lượng thượng hạng và không ngừng sáng tạo đổi mới, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.
Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award.
Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award.

Gần 50 năm - Một hương vị: Ngon thượng hạng và chất lượng không đổi

Xuất hiện từ thập niên 70, đến nay sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn là thực phẩm gắn liền với gian bếp của nhiều gia đình Việt. Với nhiều người, đây là còn cầu nối thể hiện tình cảm, sự yêu thương. Khi cuộc sống còn nhiều khó khăn hay lúc đau ốm, người ta dùng để tặng nhau như một món quà ngọt ngào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Không đơn thuần là món ăn thức uống, sữa Ông Thọ là tuổi thơ, là nhân chứng để bố mẹ kể cho con nghe về thuở xưa lúc thiếu thốn đủ bề, là ly sữa nóng thơm lừng đủ đầy dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thời ấy, là món bánh mì chấm sữa “huyền thoại” được bao thế hệ người Việt yêu mến đến tận bây giờ. Đây là một trong những món thực phẩm có sức sống mãnh liệt cùng những đổi thay của đất nước.

Hương vị của sữa Ông Thọ không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn gây ấn tượng đặc biệt với người tiêu dùng thế giới, thể hiện qua các giải thưởng quốc tế danh giá về chất lượng mà sản phẩm gặt hái được.

Điển hình là tháng 6 vừa qua, Ông Thọ đã thuyết phục được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để trở thành một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam, cùng với sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, nhận xếp hạng 3 sao - mức cao nhất của Superior Taste Award. Tương tự như Michelin, Superior Taste Award (giải thưởng “Vị Ngon Thượng Hạng”) được xem là bảo chứng về chất lượng và hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống.

Sáng tạo bắt kịp xu hướng, dẫn dắt thị trường

Được mệnh danh là sản phẩm quốc dân “nhiều năm tuổi”, nhưng Ông Thọ luôn cho thấy sự trẻ trung, năng động trong cách tiếp cận với người tiêu dùng thông qua việc không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng. Mới đây, nhãn hàng này tiếp tục tiên phong tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa đặc với 2 hương vị hoàn toàn mới là sô cô la và dâu.

Với công thức hòa quyện từ dòng sữa thơm sánh mịn cùng vị sô cô la đậm đà hoặc dâu ngọt ngào, sản phẩm phù hợp để sử dụng trong pha chế các loại đồ uống như đá xay, sinh tố hay ăn kèm với các món thân thuộc như bánh flan, trái cây dầm, bánh mì, bánh kếp… Sản phẩm mang đến trải nghiệm khác biệt, mới mẻ, ngon miệng và hấp dẫn cho người dùng. Đặc biệt, sản phẩm được đóng gói dạng tuýp tiện lợi giúp việc sử dụng cũng như bảo quản trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân.
Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân.

Ra mắt thị trường không lâu, 2 sản phẩm mới của Vinamilk đã đón nhận sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này cho thấy, doanh nghiệp đã dành không ít tâm huyết để nghiên cứu và phát triển sản phẩm với quyết tâm chinh phục Gen Z thành những khách hàng trung thành tiếp theo.

“Với một đời người, 50 năm đã bước sang giai đoạn trung niên. Nhưng với một thương hiệu, Ông Thọ luôn nỗ lực sáng tạo và cải tiến không ngừng từ mẫu mã, mùi vị đến cách truyền tải thông điệp, câu chuyện của nhãn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và liên tục thay đổi của người dùng Việt qua năm tháng” - ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk - chia sẻ.

Ngoài hương vị bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, sữa đặc Ông Thọ còn cho thấy tinh thần đổi mới, sáng tạo để “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ. Chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi ther (thơ)” của nhãn hàng đầu năm nay đã gây “sốt” cộng đồng mạng nhờ tái hiện một vùng ký ức tuổi thơ của thế hệ 6x-9x bằng ngôn ngữ trẻ trung, hiện đại. Nhờ đó, chiến dịch đã “chạm” vào “trái tim” của thế hệ trẻ Gen Z và 9x.

Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ.
Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ.

Tại lễ trao giải YouTube Works Awards vừa qua, chiến dịch đã được vinh danh trong Top 3 “Chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất Việt Nam” (Best of Vietnam), Giải Vàng - Chiến dịch truyền thông sử dụng đa định dạng truyền tải câu chuyện hiệu quả nhất (Long and Short), Giải Bạc - Chiến dịch truyền thông có sự hợp tác tốt nhất giữa thương hiệu với người có tầm ảnh hưởng (Collaborator).

Trước đó, chiến dịch này cũng đã được gọi tên tại Giải Bạc “Chiến dịch truyền thông sử dụng nội dung sáng tạo nhất năm” trong khuôn khổ giải thưởng của BSI Awards, được tổ chức bởi Buzzmetrics - thành viên của YouNet Group, công ty dẫn đầu về đo lường và nghiên cứu mạng xã hội (Social listening).

Ông Thọ là một trong những nhãn hàng chủ lực và góp phần giúp Vinamilk dẫn đầu thị phần sữa đặc trong nước nhiều năm liền. Sản lượng sản xuất sữa đặc lên đến gần 15.000 tấn mỗi tháng (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày). Theo báo cáo Kantar Brand Foot Print 2023, Ông Thọ tiếp tục duy trì vị thế là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.

Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk.
Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk.

Không chỉ thế, từ năm 2003, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ đã trở thành mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk. Đến nay, sản phẩm đã hiện diện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường nổi tiếng khắt khe về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế khoảng 243 triệu USD.

Sữa đặc Ông Thọ và sự tin dùng được khẳng định suốt 45 năm
"Giải mã" vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp
Tri ân người tiêu dùng, Sữa đặc Ông Thọ tung phiên bản đặc biệt mang đến cơ hội trúng vàng hấp dẫn
Sữa đặc Ông Thọ mừng sinh nhật 45 năm với cơn mưa vàng đã đến với nhiều khách hàng may mắn
Sữa đặc ông Thọ (Vinamilk) tạo ấn tượng tại hội chợ Quảng Châu, Trung Quốc
PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Giải thưởng “Bền đam mê” của nhãn hàng Number One có điều gì đặc biệt?

Giải thưởng “Bền đam mê” của nhãn hàng Number One có điều gì đặc biệt?

Tiếp nối hành trình tiếp năng lượng của mình, Number One đã mang đến một giải thưởng hoàn toàn mới mang tên “Bền đam mê” với thông điệp “Tiếp năng lượng – Bền đam mê”. Khác với những giải thưởng thông thường, đây không chỉ là giải thưởng tôn vinh khoảnh khắc thành công của mỗi cá nhân mà còn là sự ghi nhận hành trình nỗ lực bền bỉ của họ.
Thông tin từ Bộ Tài chính về việc đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm

Thông tin từ Bộ Tài chính về việc đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm

Liên quan đến việc đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm, Bộ Tài chính đề nghị tiếp tục giữ nguyên quy định về miễn thuế thu nhập cá nhân với lãi tiền gửi tiết kiệm như hiện hành.
Đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, quyết toán niên độ ngân sách với dự án sử dụng vốn đầu tư công

Đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, quyết toán niên độ ngân sách với dự án sử dụng vốn đầu tư công

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự thảo Nghị định thay thế nội dung quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán niên độ ngân sách đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công tại Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021 của Chính phủ.
XSMN - Kết quả xổ số miền Nam hôm nay 21/2/2025 - KQXSMN 21/2

XSMN - Kết quả xổ số miền Nam hôm nay 21/2/2025 - KQXSMN 21/2

XSMN 21/2/2025. XSMN. KQXSMN 21/2/2025. KQXSMN. Xổ số miền Nam hôm nay 21/2/2025. Kết quả xổ số miền Nam ngày 21/2. XSMN 21/2. KQXS miền Nam. Cập nhật kết quả xổ số miền Nam hôm nay 21/2/2025. xo so mien nam thu sau
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 21/2/2025 - XSMB 21/2/2025 - XSMB

Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 21/2/2025 - XSMB 21/2/2025 - XSMB

XSMB 21/2/2025. KQXSMB 21/2/2025. XSMB 21/2. KQXSMB 21/2. Xổ số miền Bắc hôm nay 21/2/2025. Cập nhật kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 21/2/2025.
Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 tháng 2/2025

Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 tháng 2/2025

Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 2/2025 tại các đại lý trên cả nước...
Các doanh nghiệp cần kiểm soát rủi ro dòng tiền, nợ đáo hạn

Các doanh nghiệp cần kiểm soát rủi ro dòng tiền, nợ đáo hạn

Tại phiên Đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân với chủ đề: “Phát triển bền vững thị trường bất động sản, đóng góp hiệu quả vào mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong kỷ nguyên mới”, các chuyên gia đã cùng phân tích, đánh giá, thảo luận về mức độ phục hồi của thị trường bất động sản, nhận diện cơ hội của các DN trong chu kỳ tăng trưởng mới.
Dự án duy nhất tại Thủ đô hưởng trọn cú hích “khủng” từ 2 hạ tầng trọng điểm quốc gia

Dự án duy nhất tại Thủ đô hưởng trọn cú hích “khủng” từ 2 hạ tầng trọng điểm quốc gia

Là dự án duy nhất sở hữu Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia quy mô Top 10 thế giới và có vị trí kế cận cây cầu nghìn tỷ Tứ Liên chuẩn bị khởi công, Đại đô thị Expo đầu tiên của Việt Nam - Vinhomes Global Gate nắm giữ lợi thế vô song trên thị trường BĐS.
Ưu đãi tiền tỷ cho khách hàng mua nhà The Beverly đầu năm mới

Ưu đãi tiền tỷ cho khách hàng mua nhà The Beverly đầu năm mới

Bước sang năm mới 2025, Vinhomes đưa ra hàng loạt chính sách hấp dẫn dành riêng cho quỹ căn giới hạn The Beverly giúp người mua lời tiền tỷ khi sở hữu nhà sang tại đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức).
Thị trường chứng khoán ngày 20/2: cổ phiếu khoáng sản bứt phá trở lại

Thị trường chứng khoán ngày 20/2: cổ phiếu khoáng sản bứt phá trở lại

Dù có sự phân hóa mạnh nhưng vẫn có nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tăng giá mạnh. NVL bất ngờ được kéo lên mức giá trần trong bối cảnh nhiều cổ phiếu bất động sản khác điều chỉnh.
Thị trường chứng khoán ngày 19/2: sự tích cực của dòng tiền tìm đến nhóm bất động sản

Thị trường chứng khoán ngày 19/2: sự tích cực của dòng tiền tìm đến nhóm bất động sản

Thị trường chứng khoán ngày 19/2 giao dịch tích cực khi dòng tiền tìm đến nhóm bất động sản. Nhờ đó, VN-Index tăng mạnh và áp sát mốc 1.290 điểm.
Thị trường chứng khoán ngày 18/2: VN-Index thử thách ngưỡng 1.280 điểm nhưng bất thành

Thị trường chứng khoán ngày 18/2: VN-Index thử thách ngưỡng 1.280 điểm nhưng bất thành

Thị trường chứng khoán ngày 18/2 tiếp tục VN-Index thử thách ngưỡng kháng cự 1.280 điểm nhưng bất thành bởi sự thận trọng của nhà đầu tư.
Mazda 6e – mẫu xe điện hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Đông Nam Á

Mazda 6e – mẫu xe điện hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Đông Nam Á

Mazda 6e – mẫu sedan điện hoàn toàn mới của Mazda, sẽ chính thức ra mắt tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là phiên bản dành cho thị trường châu Âu của Mazda EZ-6, mẫu xe đã gây chú ý tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024.
Apple sắp cho ra mắt dòng iPhone giá rẻ

Apple sắp cho ra mắt dòng iPhone giá rẻ

Apple công bố iPhone 16e, mẫu iPhone giá rẻ với chip A18 thế hệ mới, camera sáng tạo và tích hợp Apple Intelligence (AI). Sản phẩm dự kiến lên kệ từ ngày 28/2, với giá khởi điểm 599 USD, rẻ hơn 200 USD so với iPhone tiêu chuẩn.
Thanh toán xuyên biên giới: xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số hóa

Thanh toán xuyên biên giới: xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số hóa

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, thanh toán xuyên biên giới nổi lên như một trụ cột quan trọng, kết nối các nền kinh tế và thúc đẩy sự phát triển thương mại quốc tế.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động