Thứ năm 25/04/2024 14:23

Động lực và thách thức đối với tân Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
NSƯT Thanh Hiền vừa được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm là Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long. Chị cho biết bản thân sẽ cùng với các cán bộ, diễn viên, nhân viên Nhà hát tìm cách để Nhà hát thích nghi với bối cảnh đại dịch phức tạp.

NSƯT Thanh Hiền tên thật là Trần Thị Hiền, SN 1980, quê ở Bắc Ninh. Từ năm 1997 đến năm 1999, chị công tác tại Đoàn Nghệ thuật chèo Hà Bắc (nay là Nhà hát Chèo Bắc Giang). Sau đó, nghệ sĩ Thanh Hiền đầu quân làm diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội.

Từ năm 2011 đến năm 2017, chị giữ cương vị Trưởng rạp Đại Nam (Nhà hát Chèo Hà Nội). Từ tháng 2-2017 đến tháng 4-2021, chị giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội.

NSƯT Thanh Hiền từng là diễn viên nổi tiếng của Nhà hát Chèo Hà Nội, ghi dấu ấn với các vai diễn như hoàng hậu Thị Anh trong vở "Oan khuất một thời" (2009), Thị Hến trong vở "Nhà Hến" (2011), Ngọc trong vở "Chuyện tình người mất tích" (2011), Supakha trong vở "Nàng Sita" (2013),…

Bên cạnh đó, chị cũng giành được nhiều HCV, HCB trong các kỳ liên hoan, cuộc thi sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Chị được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2015.

Động lực và thách thức đối với tân Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long
NSƯT Thanh Hiền (thứ hai từ trái sang) vừa được bổ nhiệm là Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long (Ảnh: Toàn Nguyễn)

Nhận nhiệm vụ lãnh đạo Nhà hát Múa rối Thăng Long - một địa chỉ văn hóa tiêu biểu của Thủ đô là niềm vinh dự, động lực to lớn nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với NSƯT Thanh Hiền, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội như hiện nay, trong đó có lĩnh vực nghệ thuật.

Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cho biết chị sẽ cùng với các lãnh đạo, diễn viên, nhân viên của Nhà hát Múa rối Thăng Long cố gắng tìm hướng đi cho Nhà hát nhằm thích nghi với bối cảnh đại dịch phức tạp.

"Tôi cùng các lãnh đạo và diễn viên, nhân viên sẽ tìm cách để Nhà hát thích nghi với bối cảnh đại dịch phức tạp. Đồng thời, có những kế hoạch dài hơi để phát triển nhà hát, phát huy bộ môn nghệ thuật truyền thống khi cuộc sống bình thường trở lại", nghệ sĩ Thanh Hiền chia sẻ.

NSƯT Thanh Hiền sẽ cùng Nhà hát Múa rối Thăng Long tìm hướng đi mới thích nghi với bối cảnh đại dịch
NSƯT Thanh Hiền xinh đẹp ngoài đời

Nhà hát Múa rối Thăng Long thành lập năm 1969, trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, là một trong những đơn vị góp phần hình thành diện mạo sân khấu thủ đô. Nhà hát là một trong những địa chỉ luôn sáng đèn đón du khách cả trong nước và quốc tế. Nhà hát từng đưa nghệ sĩ lưu diễn hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Pháp... để quảng bá nghệ thuật múa rối Việt Nam.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động