Thứ ba 23/04/2024 23:34
Công tác đối ngoại 2023:

Đóng góp sâu sắc và thực chất hơn nữa vào công cuộc phát triển Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Ngoại vụ TP Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác đối ngoại năm 2023 TP Hà Nội hướng tới mục tiêu, công tác đối ngoại của Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vững chắc.
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho các cá nhân và đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho các cá nhân và đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và đại diện các cục, vụ, đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao. Về phía TP Hà Nội có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn cùng toàn thể cán bộ Sở Ngoại vụ, cùng đại diện sở, ngành, quận/huyện TP.

Năm 2022, công tác đối ngoại Thủ đô được triển khai toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, đối ngoại Nhân dân… mặc dù có nhiều khó khăn, song công tác đối ngoại và phát triển kinh tế - xã hội của TP tiếp tục giữ vững vị trí tiên phong. TP tích cực phát triển, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác, huy động sự hỗ trợ, ủng hộ của bạn bè và đối tác quốc tế để phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển nhanh, bền vững Thủ đô, góp sức đẩy lùi Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tiến trình hội nhập của Thủ đô và đất nước với các nước trong khu vực và thế giới, nâng cao vị thế của Hà Nội trên trường quốc tế.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, trong bối cảnh quốc tế càng phức tạp, vai trò của đối ngoại càng trở nên quan trọng và năm 2023 sẽ là giai đoạn hết sức quan trọng đối với Việt Nam nói chung, đối ngoại nói riêng, trong đó có đối ngoại của Thủ đô.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao đề xuất, Bộ Ngoại giao và Thủ đô Hà Nội trong năm mới này sẽ tăng cường phối hợp trên nhiều hoạt động, trong đó chú trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm năm chẵn; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư; tăng cường đào tạo, bồi cưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại, đặc biệt là cán bộ làm công tác tham mưu…

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Minh Vũ cũng khẳng định, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hà Nội trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị với các đối tác trên thế giới, qua đó mở rộng thị trường, thu hút đầu tư chất lượng cao, góp phần cải thiện vị thế của Hà Nội và Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu…

Đồng chí Nguyễn Minh Vũ tin tưởng, với quyết tâm và sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TP, tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại của Hà Nội, năm 2023, TP tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, trở thành hình mẫu về công tác ngoại vụ địa phương, đóng góp lớn vào tiến trình phát triển của Thủ đô.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn khẳng định: Công tác đối ngoại của TP cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng và Nhà nước, cũng như các nội dung chương trình phát triển kinh tế -xã hội của TP. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP kỳ vọng, bên cạnh việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, ngành đối ngoại sẽ có thêm những đóng góp sâu sắc và thực chất hơn nữa vào công cuộc phát triển Thủ đô trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, các cá nhân và đơn vị có đóng góp xuất sắc vào công tác đối ngoại của Thủ đô đã vinh dự nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Cần các mô hình có bản sắc riêng thu hút người dân đi bộ vào dịp cuối tuần
Phát triển khoa học và công nghệ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Công tác Tư pháp góp phần tích cực trong xây dựng và phát triển Thủ đô
Quân Đào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

Sau Phiên Khai mạc vào sáng 23/4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 tiếp tục với hai phiên toàn thể với chủ đề “ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững” và “Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN lấy người dân làm trung tâm”.
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương: Hành trình thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I năm 2024

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương: Hành trình thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I năm 2024

Từ năm 2012 đến nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phối hợp cùng Quân chủng Hải quân tổ chức 05 Đoàn công tác của Đảng ủy Khối ra thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I. Đảng ủy Khối và các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trực thuộc Khối đã tích cực ủng hộ xây dựng các công trình đa năng, hỗ trợ các trang thiết bị thiết yếu phục vụ quân và dân trên huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I gắn với nhiệm vụ giữ vững an ninh, chủ quyền biên giới và hải đảo của Tổ quốc.
Thắt chặt hơn mối quan hệ với cơ sở

Thắt chặt hơn mối quan hệ với cơ sở

Chiều 23/4, tại UBND huyện Thạch Thất đã diễn ra hội nghị ký kết chương trình phối hợp về công tác thông tin, tuyên truyền giữa Báo Kinh tế & Đô thị và huyện Thạch Thất giai đoạn 2024 – 2025.
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong cho biết, Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được Quốc hội xem xét, trong đó có các quy định phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng. Hà Nội cần có ý kiến, kiến nghị từ thực tiễn để quy định cụ thể vấn đề này trong Luật, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả thi hành Luật.
Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Tại cuộc họp với Bộ Tài Nguyên & Môi trường (TN&MT) và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản thi hành Luật Đất đai, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025). Điều này đòi hỏi các bộ, ngành nỗ lực, quyết tâm rất lớn...
Cần có chiến lược, kế hoạch hướng dẫn triển khai quy định mới

Cần có chiến lược, kế hoạch hướng dẫn triển khai quy định mới

Viện trưởng Viện chiến lược Chuyển đổi số Lê Nguyễn Trường Giang cho rằng, việc đề xuất đưa cơ chế thử nghiệm có kiểm soát quy định thành một điều trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô. Đặc biệt hướng tới việc khai thác những hiệu quả từ công nghệ số, công nghệ cao.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động