Thứ sáu 29/03/2024 21:31
Phát triển kinh tế đêm tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn:

Cần các mô hình có bản sắc riêng thu hút người dân đi bộ vào dịp cuối tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đối với các hoạt động ở tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, TP Hà Nội đã chỉ đạo giao cho quận Tây Hồ nghiên cứu để đề xuất các mô hình, hình thức có bản sắc riêng mang tính biểu diễn nghệ thuật riêng, thu hút người dân đi bộ vào dịp cuối tuần.
Cần các mô hình có bản sắc riêng thu hút người dân đi bộ vào dịp cuối tuần

Phát triển kinh tế đêm tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Tại cuộc họp báo do UBND thành phố Hà Nội tổ chức chiều 16/12, bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong thời gian qua, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện đẩy mạnh phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố.

Nổi bật là kinh tế ban đêm đã được hình thành ở quận Hoàn Kiếm và diễn ra dưới các loại hình, như không gian đi bộ của khu phố cổ, không gian đi bộ Hoàn Kiếm và phụ cận, chợ đêm Đồng Xuân và các tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân, Hàng Buồm, Tạ Hiện và các cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, quán bar và các sự kiện chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí trong nhà và ngoài đường, cùng các tour du lịch khám phá vào ban đêm.

Từ mô hình này, thành phố cũng chỉ đạo các quận, huyện, thị xã như: Tây Hồ, Hoàng Mai, Sơn Tây tổ chức phố đi bộ xung quanh thành cổ Sơn Tây cũng như phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và tuyến phố đi bộ Bitexco của Hoàng Mai.

Lượng khách trong và ngoài nước tham gia mua sắm tại các tuyến phố đi bộ thời gian đầu rất đông, trung bình ban ngày có từ 3.000 đến 5.000 người và buổi tối có từ 1,5 đến 2 vạn người (đặc biệt là khu vực hồ Hoàn Kiếm).

Cần các mô hình có bản sắc riêng thu hút người dân đi bộ vào dịp cuối tuần

Cần các mô hình có bản sắc riêng thu hút người dân đi bộ vào dịp cuối tuần

Bà Nguyễn Kiều Oanh nhận định, hiệu quả hoạt động của kinh tế ban đêm nói chung và các tuyến phố đi bộ nói riêng đã góp phần phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, đồng thời, tận dụng tối đa nguồn lực tại chỗ để thu hút du khách, tạo động lực mới cho phát triển xã hội.

Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, tăng thu ngân sách, tạo đà cho phát triển du lịch của thành phố.

Mặc dù thời gian đầu tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn hoạt động khá tấp nập và hiệu quả, nhưng hiện nay vắng khách và vắng người đi bộ ở đây. Vì vậy, đối với các hoạt động ở tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo giao cho quận Tây Hồ nghiên cứu để đề xuất các mô hình, hình thức có bản sắc riêng mang tính biểu diễn nghệ thuật riêng, thu hút người dân đi bộ vào dịp cuối tuần.

Để phố đi bộ trở thành điểm nhấn riêng của Thủ đô Hà Nội
Hà Nội: Gần 1.000 người diễu hành, biểu diễn áo dài trên phố đi bộ hồ Gươm
Chương trình Giao lưu văn hóa Việt - Hàn tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn có gì?
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động