Thứ ba 30/04/2024 01:31

Động đất rung chuyển thành phố New York, Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, vào sáng 5/4, một trận động đất mạnh 4,8 độ richter đã gây ra các rung lắc mạnh trên khắp vùng Đông Bắc nước Mỹ.
Động đất rung chuyển thành phố New York, Mỹ
Khu vực Đông Bắc nước Mỹ rung chuyển vì trận động đất 4,8 độ richter. (Ảnh: NYT)

Tại một khu vực không quen thuộc với động đất, các cư dân trên khắp vùng Đông Bắc đã bất ngờ với sự rung chuyển dữ dội từ vụ động đất. Mô tả ban đầu cho thấy họ cảm nhận như có một phương tiện vận tải nặng như xe tải hoặc tàu hàng chạy qua, trước khi nhận ra rằng đó là một trận động đất khi các đồ vật trong nhà rung lắc.

Sự hoảng loạn đã khiến nhiều người dân nhanh chóng rời khỏi nhà để đề phòng trường hợp xấu nhất. Trận động đất này đã xảy ra lúc 10h23 sáng (giờ địa phương) và có thể cảm nhận được từ Washington DC đến thành phố New York và New England.

Tác động của trận động đất này đã ảnh hưởng đến hoạt động di chuyển bằng đường hàng không. Các chuyến bay đến sân bay ở thành phố New York, Philadelphia, Baltimore và Newark đã bị hoãn.

Một số khu vực chưa ghi nhận thiệt hại đáng kể, người dân đã sớm trở lại cuộc sống bình thường. Động đất 4,8 độ richter đã làm rung lắc nhiều tòa nhà ở thành phố New York và các bang lân cận, một khu vực hiếm khi ghi nhận hoạt động địa chất mạnh.

Động đất rung chuyển thành phố New York, Mỹ
Người dân tại thành phố New York vô cùng hoảng loạn sau khi cảm nhận được sự rung lắc mạnh từ vụ động đất. (Ảnh: LAT)

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất với tâm chấn gần 5 km dưới lòng đất, nằm ở phía bắc khu vực Whitehouse Station thuộc bang New Jersey.

Chấn động đã có thể cảm nhận rõ tại thành phố New York và bang New Jersey, cùng với khu vực phía bắc bang Pennsylvania và tây bang Connecticut. Công trình bị rung lắc và làm cho cư dân địa phương bất ngờ, do đây là khu vực hiếm khi ghi nhận các hoạt động địa chất đáng kể.

Hiện vẫn chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại trong trận động đất này. Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo rằng các chuyến bay từ thành phố New York có thể sẽ bị chậm trễ ít nhất 30-45 phút. Dữ liệu theo dõi hàng không cũng cho thấy một số chuyến bay đến thành phố New York đã phải thay đổi hướng đi.

Thống đốc New York - Kathy Hochul và Thống đốc New Jersey - Phil Murphy cho biết họ đã triển khai phản ứng khẩn cấp. Nhà Trắng cũng xác nhận Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã được thông báo về sự việc.

"Mọi thứ rung lắc dữ dội trong khoảng 30 giây, giống như ngồi trong lòng một chiếc trống", Charita Walcott, một cư dân 38 tuổi tại khu Bronx của thành phố New York chia sẻ.

Sự việc này khiến Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc phải đình chỉ cuộc họp về tình hình tại Dải Gaza.

Đức sẽ chi thêm 9 tỷ euro cho quốc phòng Đức sẽ chi thêm 9 tỷ euro cho quốc phòng

Bộ trưởng Bộ Tài chính của Đức Christian Lindner đã công bố kế hoạch tăng mức chi tiêu quốc phòng lên đến 9 tỷ euro ...

Nga bắt giữ thêm 3 nghi phạm khủng bố tại Moscow Nga bắt giữ thêm 3 nghi phạm khủng bố tại Moscow

Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) đã thông báo về việc bắt giữ ba nghi phạm được cho là liên quan đến vụ ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động