Chủ nhật 28/04/2024 19:28

Đội tuyển Việt Nam đối diện nguy cơ rơi khỏi top 100 bảng xếp hạng FIFA

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nếu tiếp tục để thua Iraq, đội tuyển Việt Nam đối diện nguy cơ cao bật khỏi top 100 bảng xếp hạng FIFA trong tháng 1/2024.
Đội tuyển Việt Nam đối diện nguy cơ rơi khỏi top 100 bảng xếp hạng FIFA
Trận thua trước Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam bị trừ tới 23,18 điểm. Ảnh: VFF

Theo công thức tính điểm của FIFA, mỗi trận đấu ở vòng bảng Asian Cup 2023 sẽ được nhân với hệ số lớn, là 35 điểm. Điều này có nghĩa là mỗi kết quả có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của các đội bóng một cách đáng kể. Cho đến nay, tuyển Việt Nam đã trải qua 2 trận thua liên tiếp, đầu tiên trước Nhật Bản và sau đó là trận thất bại cay đắng trước Indonesia.

Dựa vào cách tính của FIFA, trận thua trước Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam bị trừ tới 23,18 điểm do khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia là rất lớn. Điều này đã đẩy "Rồng vàng" xuống vị trí thứ 99 thế giới trên bảng xếp hạng mới nhất.

Trước đó, sau trận thua Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã bị trừ 7 điểm và tụt xuống hạng 95 FIFA. Nếu tiếp tục không thắng trong trận đấu cuối cùng với Iraq, "Rồng vàng" sẽ mất thêm 11,32 điểm, đẩy họ rơi khỏi top 100 thế giới. Điều này có thể đánh mất không chỉ vị trí số 1 Đông Nam Á mà mà còn tạo nên một cảm giác thất vọng và lo ngại trong lòng người hâm mộ.

Năm 2017, sau khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, ông đã đặt mục tiêu cùng tuyển Việt Nam vào top 100 thế giới. Mục tiêu này đã được đạt đến và duy trì trong thời gian ông Park cầm quân. Nhưng với tình hình hiện tại, sự tụt dốc trên bảng xếp hạng FIFA có thể khiến Việt Nam mất vị trí số 1 Đông Nam Á vào tay Thái Lan, đội bóng cũng đang trên đà tăng hạng.

Không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng và thứ hạng của đội tuyển, việc này còn khiến đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi về lâu về dài khi phân nhóm hạt giống trong những giải đấu thuộc FIFA.

Dù đối diện với những thách thức khó khăn, thầy trò HLV Troussier vẫn còn cơ hội để cải thiện tình hình. Trận đấu cuối cùng với Iraq sẽ là cơ hội để "Rồng vàng" lấy lại lòng tin của người hâm mộ. Thắng lợi trong trận này không chỉ giúp họ tránh khỏi việc mất điểm thêm mà còn tạo đà để bước vào những thử thách mới trong tương lai.

Cập nhật kết quả Asian Cup 2023 ngày 20/1: Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại Cập nhật kết quả Asian Cup 2023 ngày 20/1: Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại

Asian Cup 2023 đang diễn ra sôi động với những diễn biến bất ngờ và kịch tính. Thêm hai đội bóng khác xuất sắc vượt ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động