Thứ bảy 20/07/2024 05:09

Đội tuyển Việt Nam có "quân xanh" cực chất lượng cho đợt FIFA Days tháng 9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong đợt tập trung vào tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ thi đấu giao hữu với một trong hai đối thủ mạnh là Nga hoặc Panama. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho giải đấu lớn nhất trong năm là ASEAN Cup 2024.
Đội tuyển Việt Nam có
Đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Thái Lan cùng một trong hai đối thủ rất mạnh là Nga hoặc Panama. (Ảnh: AseanFootball)

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch tổ chức các trận giao hữu chất lượng nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ. Theo nguồn tin không chính thức, VFF đã liên hệ với hai đội tuyển mạnh là Nga và Panama cho đợt giao hữu này.

Dự kiến, VFF sẽ tổ chức một giải giao hữu với sự tham gia của ba đội tuyển tại TP HCM từ ngày 4-10/9. Khách mời đầu tiên đã được xác nhận là đội tuyển Thái Lan. Mặc dù VFF chưa chính thức công bố, truyền thông Thái Lan cho biết đội bóng xứ sở chùa vàng đã nhận lời tham dự.

Đối thủ thứ ba của giải nhiều khả năng sẽ là đội tuyển Nga hoặc Panama. Nga hiện đang chịu lệnh cấm thi đấu từ UEFA và FIFA nên chỉ thi đấu các trận giao hữu từ năm 2021. Trong năm 2024, đội tuyển Nga dưới sự dẫn dắt của HLV Valery Karpin đã thi đấu hai trận giao hữu, giành chiến thắng trước Serbia và Belarus với cùng tỷ số 4-0. Nga hiện xếp hạng 33 thế giới, trong khi Panama đứng thứ 43. Cả hai đối thủ này đều được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trận đấu chất lượng.

Bên cạnh đó, VFF cũng dự kiến tổ chức một giải giao hữu tam hùng khác vào tháng 10, với sự tham gia của đội tuyển Ấn Độ và Lebanon. Đây sẽ là cơ hội tiếp tục kiểm tra và nâng cao năng lực của đội tuyển trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Kể từ khi bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hai trận, giành chiến thắng 3-2 trước Philippines và thua 1-3 trước Iraq. Những trận giao hữu sắp tới sẽ là bài kiểm tra quan trọng trước khi bước vào ASEAN Cup 2024, nơi đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Philippines, Myanmar, và Lào. Trận mở màn của đội tuyển sẽ diễn ra vào ngày 24/11 tại Vientiane gặp đội tuyển Lào.

ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các trận giao hữu chất lượng, hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có màn trình diễn ấn tượng và đạt được những kết quả tốt trong giải đấu này.

Ông Kim Sang Sik chính thức ngồi vào Ông Kim Sang Sik chính thức ngồi vào "ghế nóng" tại đội tuyển Việt Nam
Việt Nam 1-3 Iraq: kết thúc hành trình World Cup 2026 Việt Nam 1-3 Iraq: kết thúc hành trình World Cup 2026
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động