Thứ tư 15/05/2024 04:30

Đội tuyển nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games 32 với ngôi nhất bảng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù nhận thất bại 1-2 trước Philippines ở lượt trận cuối cùng nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn giành quyền vào chơi tại bán kết với tư cách là đội đầu bảng.
Đội tuyển nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games 32 với ngôi nhất bảng
ĐT nữ Việt Nam xuất sắc giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng.

Bước vào lượt đấu cuối, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung gặp thử thách thực sự khi đối đầu với Philippines, đối thủ hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Với thể hình và thể lực vượt trội hơn, Philippines đã tràn lên tấn công nhằm sớm tìm kiếm được bàn thắng. Ngay phút 11, Philippines đã được hưởng phạt đền sau khi thủ môn Kim Thanh phạm lỗi với tiền đạo Flanigan trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, tiền đạo Sarina Bolden dứt điểm vào góc cao khung thành không cho Kim Thanh cơ hội cản phá, tỷ số là 1-0 cho Philippines.

Nhận bàn thua sớm, ĐT nữ Việt Nam đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Liên tiếp các phút 19 và 25 đội bóng áo đỏ có được các cơ hội nguy hiểm nhưng lần lượt Bích Thùy rồi Thu Thảo đều không thành công.

Đội tuyển nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games 32 với ngôi nhất bảng
Philippines có bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m.

Đến phút 34, HLV Mai Đức Chung quyết định đưa ra sự thay đổi nhân sự khi Mỹ Anh và Hải Linh vào sân. Sự điều chỉnh ngay lập tức phát huy tác dụng khi phút 41, Trần Thị Thu chuyền dài dọc biên trái cho Mỹ Anh lao lên tạt vào trong.

Thủ môn Philippines mắc sai lầm khi bắt không dính bóng, để Bích Thùy đá bồi về góc cao gỡ hòa 1-1. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-1 khi Huỳnh Như thoát bẫy việt vị để đối mặt với thủ thành bên phía Philippines, nhưng rất tiếc đội trưởng của Việt Nam lại dứt điểm quá nhẹ.

Ngay sau đó, Philippines đáp trả, Bolden cũng đối mặt với Kim Thanh nhưng pha dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút sau đó, thể lực đi xuống của các cô gái áo đỏ đã khiến cho Philippines có nhiều cơ hội nguy hiểm.

Đến phút 82, lợi thế chiều cao cùng thể lực vượt trội đã giúp Candido Long bật lên đánh đầu ghi bàn để Philippines vượt lên dẫn 2-1. Sau đó không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi, Philippines thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

Với chiến thắng này, Philippines có cùng 6 điểm như Việt Nam nhưng thua về hiệu số.

Ở trận đấu cùng giờ, Myanmar thắng 5-1 trước Malaysia. Như vậy, cả 3 đội Việt Nam, Myanmar và Philippines đều có cùng 6 điểm sau vòng bảng nên phải xét chỉ số phụ để phân định thứ hạng.

So sánh hiệu số bàn thắng bại, Việt Nam đứng thứ nhất (+4), Myanmar đứng thứ hai (+3), Philippines đứng thứ ba (+1). Như vậy, Việt Nam và Myanmar vào bán kết..

Đánh bại nhà vô địch thế giới, thể dục dụng cụ Việt Nam giành “vàng” tại SEA Games 32 Đánh bại nhà vô địch thế giới, thể dục dụng cụ Việt Nam giành “vàng” tại SEA Games 32
Đội tuyển Đột kích Việt Nam mang về huy chương Vàng eSports đầu tiên tại SEA Games 32 Đội tuyển Đột kích Việt Nam mang về huy chương Vàng eSports đầu tiên tại SEA Games 32
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động