Thứ sáu 26/04/2024 23:17

Đánh bại nhà vô địch thế giới, thể dục dụng cụ Việt Nam giành “vàng” tại SEA Games 32

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước đối thủ rất mạnh tới từ Philippines là Carlos Yulo nhưng vận động viên Việt Nam - Nguyễn Văn Khánh Phong đã xuất sắc giành tấm huy chương Vàng ở nội dung vòng treo môn thể dục dụng cụ tại SEA Games 32.
Đánh bại nhà vô địch thế giới, thể dục dụng cụ Việt Nam giành “vàng” tại SEA Games 32
Nguyễn Văn Khánh Phong xuất sắc vượt qua nhà vô địch thế giới Carlos Yulo để giành huy chương Vàng SEA Games 32.

Chiều 9/5 diễn ra chung kết môn thể dục dụng cụ nội dung vòng treo, vận động viên Việt Nam góp mặt ở nội dung này là Nguyễn Văn Khánh Phong.

Tuy nhiên người được đánh giá là ửng cử viên hàng đầu cho tâm huy chương Vàng ở nội dung này là vận động viên Carlos Yulo, người được mệnh danh là “thần đồng” của Philippines và hiện đang là nhà vô địch thế giới ở bộ môn này.

Ở nội dung chung kết, nỗ lực của Khánh Phong đã giúp vận động viên người Việt Nam xuất sắc đánh bại Carlos Yulo khi giành được 14.200 vượt qua đối thủ người Philippines (14.000).

Đây được coi là bất ngờ lớn ở môn thể dục dụng cụ bởi vận động viên của Philippines, Carlos Yulo là nhà vô địch thế giới ở nội dung này.

“Tôi rất vui khi có được sự ủng hộ của bố trong sự nghiệp thể thao. Tấm huy chương Vàng này đền đáp cho những hy sinh của gia đình tôi. Bố luôn nói với tôi rằng, ông chỉ vui khi tôi thi đấu thành công”, Khánh Phong xúc động chia sẻ sau khi giành huy chương Vàng tại SEA Games 32.

Trước đó, thể dục dụng cụ cũng đem về một tấm huy chương Vàng nữa ở nội dung ngựa tay quay với điểm số 13.450 của vận động viên Đặng Ngọc Xuân Thiện.

Đến 15h30, cũng ở môn thể dục dụng cụ, sau khi thất bại ở nội dung xà kép, Đinh Phương Thành đã xuất sắc giành huy chương Vàng nội dung xà đơn với điểm số 13.500. Giành HCB là VĐV người Indonesia, Abiyurafi.

Như vậy, thể dục dụng cụ Việt Nam đã đem về 3 tấm huy chương Vàng cho thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay.

Karate lập cú đúp vàng ở ngày thi đấu thứ 3 SEA Games 32 Karate lập cú đúp vàng ở ngày thi đấu thứ 3 SEA Games 32
Hạ gục Malaysia, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết SEA Games 32 Hạ gục Malaysia, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết SEA Games 32
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động