Chủ nhật 05/05/2024 06:00

Đối tượng mạo danh công an bị phát hiện bắt giữ qua kiểm tra nồng độ cồn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đối tượng Đặng Việt Thành, SN 1982, tại Xuân Hòa, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bị Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng khởi tố bị can, tạm giam về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.
Đối tượng mạo danh công an bị phát hiện bắt giữ qua kiểm tra nồng độ cồn
Đối tượng Đặng Việt Thành bị Công an TP Cao Bằng khởi tố tạm giam. Ảnh CTV.

Trước đó, ngày 20/9, Phòng CSGT, Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp tổ công tác của Cục CSGT thực hiện kiểm tra nồng độ cồn tại phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, phát hiện Đặng Việt Thành điều khiển xe mô tô BKS 11B1 - 232.yx có nồng độ cồn 0,589mg/1 lít khí thở.

Tiến hành kiểm tra giấy tờ của Đặng Việt Thành, lực lượng chức năng phát hiện 1 biển tên màu xanh có nội dung: “Đặng Việt Thành, Trưởng bộ môn karatedo, 226 - 382” có in hình huy hiệu Công an Nhân dân; 1 thẻ màu vàng có nội dung “Trường Học viện Cảnh sát Nhân dân, Khoa quân sự, võ thuật, TDTT; Đặng Việt Thành, Trưởng bộ môn Karatedo”, có ảnh đối tượng mặc cảnh phục.

Thành cũng tự nhận bản thân là giáo viên công tác tại khoa quân sự võ thuật của Học viện Cảnh sát Nhân dân. Qua xác minh nhanh, tổ công tác xác định tại Học viện Cảnh sát Nhân dân không có cán bộ tên là Đặng Việt Thành. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và đưa Thành cùng tài liệu, đồ vật, phương tiện liên quan đến Công an TP Cao Bằng để làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận mua biển tên và thẻ qua mạng xã hội Telegram của một người phụ nữ không quen biết. Sau đó, Thành tiếp tục đặt qua mạng thêm biển tên, con dấu của lực lượng CAND, tự làm giả thẻ Học viện Cảnh sát Nhân dân để bán cho 2 người khác.

Cơ quan công an cũng tiến hành khám xét tại nhà riêng của Đặng Việt Thành tại TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, thu giữ một số đồ vật tài liệu có liên quan. Vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Khởi tố người đàn ông đấm cán bộ Cảnh sát giao thông Khởi tố người đàn ông đấm cán bộ Cảnh sát giao thông
CSGT Hà Nội lập tổ công tác chéo, kiểm tra nồng độ cồn CSGT Hà Nội lập tổ công tác chéo, kiểm tra nồng độ cồn
Vì sao người đàn ông chuyển gần 4 tỷ vào tài khoản của người lạ? Vì sao người đàn ông chuyển gần 4 tỷ vào tài khoản của người lạ?
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động