Thứ sáu 11/10/2024 14:06

Đối thoại - giao lưu trực tuyến chuyên đề "An toàn lao động và chăm sóc sức khỏe cho người lao động"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 11/10, tại hội trường Huyện ủy Gia Lâm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức buổi đối thoại và giao lưu trực tuyến chuyên đề "An toàn lao động và chăm sóc sức khỏe cho người lao động" năm 2024.
Đối thoại - giao lưu trực tuyến chuyên đề

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu chỉ đạo.

Hướng đến sự an toàn và sức khỏe người lao động

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), đồng thời cung cấp kiến thức hữu ích về an toàn lao động và sức khỏe cho người lao động.

Tham dự buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách có các đại biểu gồm: Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; ông Đào Xuân Trường - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; ông Ngô Vương Tuấn - Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô; ông Nguyễn Xuân Khánh - Phó Tổng biên tập báo Kinh tế và đô thị.

Về phía đơn vị tổ chức, có các đồng chí: Nguyễn Đức Thể - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm; Nguyễn Văn Bình - Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô; Đinh Tuấn Anh - Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô.

Đối thoại - giao lưu trực tuyến chuyên đề
Đối thoại - giao lưu trực tuyến chuyên đề

Các đại biểu tham dự buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến.

Chương trình đối thoại đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, công nhân và viên chức, đặc biệt là những người lao động tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Gia Lâm.

Với mục tiêu nâng cao kiến thức về an toàn lao động và chăm sóc sức khỏe, chương trình không chỉ mang lại các thông tin bổ ích mà còn tạo điều kiện cho người lao động hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình trong công việc.

Ông Đinh Tuấn Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô nhấn mạnh rằng việc nâng cao nhận thức về an toàn lao động và sức khỏe là yếu tố quan trọng giúp người lao động bảo vệ bản thân, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và nâng cao chất lượng công việc. Ông cũng khuyến khích các đoàn viên, công nhân tham gia tích cực bằng cách đưa ra câu hỏi để các chuyên gia giải đáp, giúp cải thiện môi trường làm việc.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, đánh giá cao ý nghĩa của hội thảo. Bà nhấn mạnh rằng sức khỏe là vốn quý nhất của người lao động, và việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc là mục tiêu mà các cấp Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng đề nghị các công nhân viên chức tham gia chương trình truyền đạt lại những kiến thức học được đến đồng nghiệp, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn hơn.

Đối thoại - giao lưu trực tuyến chuyên đề
Các chuyên gia trong buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến.

Lan tỏa kiến thức đến cộng đồng lao động

Chương trình đã mời nhiều chuyên gia uy tín trong lĩnh vực lao động và sức khỏe tham dự, như bà Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), Tiến sĩ Nguyễn Huy Khoa - Phó Trưởng khoa Luật (Trường Đại học Công đoàn) và Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng - Phụ trách Trung tâm Ô xy cao áp Việt Nga.

Các chuyên gia đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc về an toàn lao động, chăm sóc sức khỏe, giúp người lao động hiểu rõ hơn về cách bảo vệ bản thân tại nơi làm việc.

Đối thoại - giao lưu trực tuyến chuyên đề

Công nhân, viên chức, người lao động huyện Gia lâm dự Đối thoại - giao lưu.

Không chỉ tổ chức tại hội trường Huyện ủy Gia Lâm với sự tham dự của hơn 200 cán bộ công đoàn và người lao động, chương trình còn được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô (laodongthudo.vn), tạo điều kiện cho đông đảo người lao động theo dõi và tham gia từ xa.

Điều này giúp lan tỏa kiến thức về an toàn lao động đến nhiều người hơn, nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ sức khỏe và đảm bảo an toàn tại nơi làm việc.

Chương trình chuyên đề “An toàn lao động và chăm sóc sức khỏe cho người lao động” là một bước đi tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người lao động, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả và bền vững.

Hà Nội tuyên dương sáng kiến sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô Hà Nội tuyên dương sáng kiến sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Mức hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bão số 3 của công đoàn Mức hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bão số 3 của công đoàn
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động