Thứ sáu 17/05/2024 12:03

Đội hình ra sân đầy bất ngờ của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào lúc 18h30 hôm nay 14/1, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại Asian Cup 2023 bằng trận đấu với Nhật Bản trên sân vận động Al Thumama (Qatar). HLV Philippe Troussier đã có những quyết định đầy bất ngờ trong đội hình chính, đặt nhiều hy vọng vào các cầu thủ có kinh nghiệm.
Đội hình ra sân đầy bất ngờ của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Với sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm do chấn thương, Nguyễn Filip đảm nhận vị trí bắt chính. Anh đã cho thấy sự ổn định và chắc chắn trong các trận giao hữu trước đây. Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh đảm nhận vị trí trung tâm hàng thủ, thay thế Quế Ngọc Hải vắng mặt.

Trong danh sách các cầu thủ không được đăng ký, Nguyễn Văn Toàn là cái tên đáng chú ý. HLV Troussier lựa chọn không sử dụng anh, mặc dù Văn Toàn là một trong những cầu thủ có khả năng làm nổi bật hàng công. Nguyễn Quang Hải cũng không được sử dụng trong đội hình chính.

Bùi Hoàng Việt Anh sẽ đảm nhận vai trò trung vệ trung tâm, thể hiện sự linh hoạt của đội tuyển Việt Nam trong việc thích ứng với sự vắng mặt của các trụ cột.

HLV Troussier quyết định chơi với 3 cầu thủ ở tuyến giữa, thay vì sử dụng hệ thống 3-4-3 như trong các trận giao hữu trước đó. Điều này cho thấy mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là kiểm soát tốt hơn tuyến giữa và nhiệm vụ phòng ngự.

Đội tuyển Việt Nam đã từng làm khó khăn cho Nhật Bản trong quá khứ, và tinh thần chiến đấu, tự tin của đội bóng này sẽ là yếu tố quan trọng trong cuộc đối đầu này. Một trận hoà và thậm chí là thua với tỉ số cách biệt vừa phải vẫn là thành công với thầy trò HLV Troussier, tạo đà tốt cho những trận đấu tiếp theo.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra lúc 18h30 ngày 14/1/2024 trên sân vận động Al Thumama (Doha, Qatar).

HLV Troussier HLV Troussier "lên dây cót tinh thần" cho ĐT Việt Nam trước trận ra quân gặp Nhật Bản
Đội tuyển Việt Nam vắng Tuấn Hải ở trận ra quân tại Asian Cup 2023? Đội tuyển Việt Nam vắng Tuấn Hải ở trận ra quân tại Asian Cup 2023?
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động