Chủ nhật 28/04/2024 09:10

HLV Troussier "lên dây cót tinh thần" cho ĐT Việt Nam trước trận ra quân gặp Nhật Bản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước trận ra quân chính thức vào chiều nay 14/1 gặp ĐT Nhật Bản, HLV Troussier khẳng định, ông tin tưởng các học trò sẽ "thi đấu với sự tự tôn và tự hào là đại diện của Việt Nam”.
HLV Troussier
HLV Troussier phát biểu trong buổi họp báo. (Ảnh:VFF)

Trong buổi họp báo trước trận đấu, "thuyền trưởng" của ĐTVN thẳng thắn chia sẻ: "Chúng tôi hiểu rõ rằng, Asian Cup là đấu trường danh giá nhất châu lục. Toàn đội bước vào giải với sự chuẩn bị tốt, và chúng tôi sẽ trình diễn thứ bóng đá với sự tự tôn, tự hào đại diện cho Việt Nam”.

Hiểu rõ sức mạnh của ĐT Nhật Bản, tuy nhiên, HLV Troussier nhận định: "Chúng tôi sẽ thích ứng, đá quyết liệt, không để đối thủ tự tin triển khai thứ bóng đá mà họ muốn. ĐT Nhật Bản rất mạnh và có thể Việt Nam chỉ cầm bóng khoảng 20%, nhưng như vậy vẫn là có cơ hội, và chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng. Tất nhiên, chúng tôi cũng phải lưu ý vì số bàn thắng bàn thua cũng quan trọng trong việc quyết định vé đi tiếp. Tôi có kinh nghiệm làm việc với các đội bóng Nhật, và tôi chắc chắn rằng, nếu muốn giành một kết quả thuận lợi trước họ, các cầu thủ phải nỗ lực 100%".

Cùng tham dự họp báo với HLV Troussier là đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Chia sẻ với các PV, thủ quân ĐTVN nói: "Đây là lần thứ hai tôi tham dự VCK Asian Cup. Chúng ta ở vào một bảng đấu khó khăn. Trước giải chúng tôi khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương, V-League thì đá với mật độ dày, nhưng quan trọng là chúng tôi đã cải thiện dần từng bước và đã sẵn sàng để bước vào giải đấu. Nhật Bản là một ĐT mạnh và đẳng cấp, tuy nhiên, ĐTVN không tới đây để đi du lịch. Toàn đội quyết tâm cố gắng tận dụng những cơ hội dù nhỏ nhất. Biết đâu chúng tôi sẽ thành công. Đội tuyển sẽ nỗ lực hết sức mình, làm tốt những gì HLV trưởng Philippe Troussier đã đề ra”.

Công bố danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023
Đội tuyển Việt Nam có đội hình trẻ thứ 2 tại Asian Cup 2023
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động