Chủ nhật 12/05/2024 02:04

Đội tuyển Việt Nam có đội hình trẻ thứ 2 tại Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 30 cầu thủ cho Asian Cup 2023 sắp diễn ra tại Qatar và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiết lộ một số thông tin đáng chú ý về đội hình của Việt Nam.
Đội tuyển Việt Nam có đội hình trẻ thứ 2 tại Asian Cup 2023
Đội tuyển Việt Nam có đội hình trẻ thứ 2 tại Asian Cup 2023. (Ảnh: VFF)

Theo đó, đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng với dàn tuyển thủ trẻ với độ tuổi bình quân 23,3 chỉ xếp sau Indonesia 22,5 tại giải đấu ở Qatar. Điều này cho thấy sự cam kết của bóng đá Việt Nam trong việc đầu tư và phát triển tài năng trẻ.

HLV Troussier đã chọn một đội hình gần giống đội tuyển Olympic khi đăng ký 10 cầu thủ dưới 23 tuổi. Đình Bắc, 19 tuổi là cầu thủ trẻ nhất được đăng ký tham dự Asian Cup 2023 của đội tuyển Việt Nam cùng với nhiều tài năng trẻ khác như Thái Sơn, Tuấn Dương, Minh Trọng.

Có hai lý do chính khiến HLV Troussier quyết định đăng ký một đội hình trẻ cho Asian Cup 2023. Thứ nhất, nhiều cầu thủ kỳ cựu của đội gặp vấn đề về chấn thương và không kịp bình phục để tham dự, có thể kể đến như: Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Văn Lâm, Tiến Linh...

Thứ hai, việc trao cơ hội cho cầu thủ trẻ sẽ giúp họ tích lũy kinh nghiệm cho các giải đấu sắp tới, bao gồm cả vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sắp tới.

Đáng chú ý, cả bốn đội trong bảng D, bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Iraq và Indonesia, đều nằm trong top 5 đội tuyển có tuổi trung bình thấp nhất tại Asian Cup 2023.

Trong khi đó, các đội như Kyrgyzstan, Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong và Jordan đều có tuổi trung bình cao nhất, với Kyrgyzstan là đội có tuổi trung bình cao nhất tại giải đấu lần này.

Nhìn chung, sự kết hợp giữa kinh nghiệm và tài năng trẻ sẽ là yếu tố quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được thành công nhất định tại Asian Cup 2023.

Công bố danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 Công bố danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023

Danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 đã vừa được chính thức công ...

Đội tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 Đội tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023

Vào lúc 6h sáng nay (5/1), các thành viên đội tuyển Việt Nam đã di chuyển từ trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động