Thứ bảy 11/05/2024 18:26

Công bố danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 đã vừa được chính thức công bố.
Công bố danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023
AFC đã công bố danh sách 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023. (Ảnh: VFF)

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), danh sách 26 cầu thủ đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 đã được công bố. Thông tin này được đưa ra ngay sau khi AFC chính thức chốt danh sách tham dự từ các đội tại giải đấu ở Qatar với thời hạn cuối cùng vào ngày 2/1.

Đội hình của đội tuyển Việt Nam bao gồm 26 cầu thủ, trong đó có những người đang rất nỗ lực phục hồi chấn thương để kịp trở lại như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Duy Mạnh và Vũ Văn Thanh. Tuy nhiên, những cái tên khác như Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh đã không thể góp mặt vì lý do chấn thương khó có thể bình phục sớm để tham dự.

Ở vị trí thủ môn, sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm do chấn thương đã tạo cơ hội cho thủ môn U23 Việt Nam - Nguyễn Văn Việt, cùng với Filip Nguyễn và Nguyễn Đình Triệu. Trong số này, Filip Nguyễn, với kinh nghiệm và đẳng cấp, có khả năng cao sẽ đảm nhận vị trí bắt chính ở giải đấu này.

Trong thành phần hàng phòng ngự, Hồ Tấn Tài và Giáp Tuấn Dương là những cầu thủ đáng chú ý khi có cơ hội đầu tiên tham gia giải đấu lớn. Trương Tiến Anh, mặc dù không được triệu tập trước đó do phong độ không ổn định ở Viettel, cũng đã được gọi trở lại.

Ngoài ra, trong danh sách còn có sự góp mặt của các ngôi sao đã có nhiều kinh nghiệm như Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Tuấn Hải và Việt Anh.

Theo lịch trình, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường đến Qatar vào ngày 5/1 và chỉ sau đó 4 ngày là trận giao hữu với Kyrgyzstan.

Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2. Đoàn quân của HLV Troussier sẽ bắt đầu hành trình của mình tại bảng D với trận đấu gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, sau đó là trận với Indonesia vào ngày 19/1 và cuối cùng là Iraq vào ngày 24/1.

DANH SÁCH 26 CẦU THỦ VIỆT NAM THAM DỰ ASIAN CUP 2023

Thủ môn: Filip Nguyễn, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Trương Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Triệu Việt Hưng

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng, Khuất Văn Khang

Đội tuyển Việt Nam vắng Quế Ngọc Hải và Tiến Linh tại Asian Cup 2023? Đội tuyển Việt Nam vắng Quế Ngọc Hải và Tiến Linh tại Asian Cup 2023?

Trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhiều khả năng sẽ không cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng chung ...

Đội tuyển Việt Nam nhận gần 5 tỷ đồng khi tham dự VCK Asian Cup 2023 Đội tuyển Việt Nam nhận gần 5 tỷ đồng khi tham dự VCK Asian Cup 2023

24 đội tham dự VCK Asian Cup 2023, trong đó có đội tuyển Việt Nam, sẽ nhận được số tiền 200.000 USD (gần 5 tỷ ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động