Thứ tư 01/05/2024 08:07

Đội tuyển Việt Nam vắng Quế Ngọc Hải và Tiến Linh tại Asian Cup 2023?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhiều khả năng sẽ không cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023 do chưa kịp bình phục chấn thương.
Đội tuyển Việt Nam vắng Quế Ngọc Hải và Tiến Linh tại Asian Cup 2023?
Cả Hải Quế và Tiến Linh đều không kịp bình phục chấn thương để tham dự Asian Cup 2023? (Ảnh: FBNV)

Theo đó, cả 2 cầu thủ này đã được triệu tập trong danh sách sơ bộ 34 cầu thủ chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, trước ngày lên đường, cả 2 đã gặp phải những vấn đề về sức khỏe khác nhau.

Hiện tại, tình hình chấn thương của cả Hải Quế và Tiến Linh vẫn chưa có dấu hiệu khả quan và dự kiến vào chiều nay (3/1), ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam mà cụ thể là HLV Troussier sẽ đưa ra quyết định chính thức về trường hợp của 2 cầu thủ này.

Theo một nguồn tin được rò rỉ thì chiến lược gia người Pháp đã quyết định cho Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh trở lại CLB chủ quản của mình để điều trị và hồi phục sức khỏe. Như vậy, khả năng tham dự VCK Asian Cup 2023 của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh là không còn.

Cụ thể, Nguyễn Tiến Linh đã gặp vấn đề về sức khỏe từ 2 năm trước và chưa có giải pháp điều trị triệt để. Mới đây, anh tiếp tục gặp chấn thương ở cơ háng trong một trận đấu tại V-League, khiến tiền đạo sinh năm 1997 này phải rời sân ngay trong trận.

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải vẫn chưa hoàn toàn khỏi chấn thương rách cơ từ tháng 10 và trong 8 trận đầu tiên của V-League mùa này, anh chỉ có mặt trong đội hình xuất phát 3 lần.

Với sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh, HLV Troussier phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình. Trước đó, ông đã buộc phải loại bỏ nhiều cầu thủ quan trọng khác do chấn thương như Thành Chung, Văn Toản, Thanh Nhàn, Đức Chiến, Văn Lâm và Tiến Dũng.

Còn với trường hợp của Hoàng Đức và Duy Mạnh, dù cả 2 vẫn đang dính chấn thương nhưng HLV Troussier vẫn quyết định giữ họ trong đội hình. Nếu kịp thời bình phục, cả 2 có thể trở lại trong trận đấu với Indonesia ở lượt trận thứ 2 của VCK Asian Cup 2023.

Theo quy định của Ban tổ chức Asian Cup 2023, đội tuyển có thể điều chỉnh danh sách cầu thủ chỉ trong vòng 6 tiếng trước trận đấu nếu có trường hợp chấn thương.

Do vậy, việc loại bỏ Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh đã khiến đội tuyển Việt Nam chỉ còn 29 cầu thủ. HLV Troussier dự định sẽ bổ sung một thủ môn và có khả năng sẽ mang theo 30 cầu thủ để tham gia giải đấu ở Qatar sắp tới.

Với những thay đổi này, một loạt các quyết định cần được đưa ra nhanh chóng để sớm ổn định đội hình và chiến thuật của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào VCK Asian Cup 2023.

Thêm 3 cầu thủ chia tay đội tuyển Việt Nam vì không kịp hồi phục chấn thương Thêm 3 cầu thủ chia tay đội tuyển Việt Nam vì không kịp hồi phục chấn thương

3 cầu thủ gồm Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn không kịp bình phục để có thể đồng hành cùng đội ...

Đội tuyển Việt Nam nhận gần 5 tỷ đồng khi tham dự VCK Asian Cup 2023 Đội tuyển Việt Nam nhận gần 5 tỷ đồng khi tham dự VCK Asian Cup 2023

24 đội tham dự VCK Asian Cup 2023, trong đó có đội tuyển Việt Nam, sẽ nhận được số tiền 200.000 USD (gần 5 tỷ ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động