Thứ sáu 10/05/2024 14:18

Đội tuyển Việt Nam nhận gần 5 tỷ đồng khi tham dự VCK Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
24 đội tham dự VCK Asian Cup 2023, trong đó có đội tuyển Việt Nam, sẽ nhận được số tiền 200.000 USD (gần 5 tỷ đồng) để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra tại Qatar vào tháng 1/2024.
Đội tuyển Việt Nam nhận gần 5 tỷ đồng khi tham dự VCK Asian Cup 2023
Đội tuyển Việt Nam nhận gần 5 tỷ đồng khi tham dự VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo chính thức về mức thưởng dành cho các đội tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2023, một sự kiện được mong đợi và đánh giá cao trong làng bóng đá châu Á. Tổng giá trị thưởng cho 24 đội bóng tham gia giải đấu này là khoảng 14,8 triệu USD, không thay đổi so với Asian Cup 2019 tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Theo thông báo, mỗi đội bóng sẽ được nhận 200.000 USD ngay từ vòng bảng. Mức thưởng sẽ tăng lên đáng kể nếu các đội tiến xa trong giải đấu. Cụ thể, 4 đội bóng giành quyền vào bán kết sẽ được thưởng 1 triệu USD, đội Á quân nhận 3 triệu USD và đội vô địch sẽ mang về mức thưởng cao nhất, là 5 triệu USD.

VCK Asian Cup 2023 có 24 đội bóng tham dự, chia thành 6 bảng với mỗi bảng có 4 đội. 2 đội đứng đầu và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp, và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ có cơ hội giành vé vớt.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm huấn luyện bóng đá trẻ VFF và sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 5/1. Đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 9/1, trước khi HLV Troussier công bố danh sách chính thức tham dự giải đấu lớn này.

Nếu như mức thưởng có thể là động lực lớn cho các đội bóng, thì đối với tuyển Việt Nam, nhiệm vụ của họ không chỉ là thi đấu, mà còn là chinh phục những ước mơ và hy vọng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Hậu vệ Bùi Tiến Dũng lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam vì lý do sức khỏe Hậu vệ Bùi Tiến Dũng lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam vì lý do sức khỏe
Thêm 3 cầu thủ chia tay đội tuyển Việt Nam vì không kịp hồi phục chấn thương Thêm 3 cầu thủ chia tay đội tuyển Việt Nam vì không kịp hồi phục chấn thương
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động