Thứ năm 25/04/2024 06:53

Đội bóng Anh đầu tiên vô địch Conference League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng kịch tính 2-1 trước Fiorentina đã giúp West Ham giành chức vô địch Conference League đầu tiên trong lịch sử.
Đội bóng Anh đầu tiên vô địch Conference League
Bowen ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng cho West Ham.

Bước vào trận chung kết, West Ham và Fiorentina đều tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Trong khi đại diện nước Anh vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công thì đội bóng nước Ý thể hiện lối chơi tấn công hoa mỹ.

Thế trận diễn ra chặt chẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chủ động áp sát và ngăn chặn các tình huống tấn công của đối phương ngay ở khu vực giữa sân, chính vì thế mà 45 phút đầu tiên diễn ra mà không có bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, West Ham là đội được hưởng niềm vui khi phút 62, đại diện nước Anh được hưởng phạt đền do Cristiano Biraghi của Fiorentina để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Benrahma dễ dàng mở tỉ số cho The Hammers.

Sau bàn thua, đội bóng nước Ý đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép về phía khung thành của West Ham. Và chỉ 5 phút sau, Bonaventura gỡ hòa 1-1 cho Fiorentina bằng một cú sút trái phá.

Đội bóng Anh đầu tiên vô địch Conference League
West Ham đăng quang Conference League.

Thế trận sau đó diễn ra giằng co với lối chơi chủ động vẫn thuộc về Fiorentina, còn West Ham vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công của mình.

Khi mà người ta nghĩ đến kịch bản của hiệp phụ thì bộ đôi Paqueta và Bowen tỏa sáng với đường chuyền và pha thoát xuống đối mặt với thủ môn để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện nước Anh.

Chung cuộc, đánh bại Fiorentina với tỷ số 2-1, West Ham chính thức đăng quang chức vô địch Conference League với thành tích bất bại (14 thắng, 1 hòa) qua đó trở thành đội bóng Anh đầu tiên vô địch giải đấu này. The Hammers cũng vô địch cúp châu Âu lần đầu tiên sau 58 năm.

Benzema chính thức có bến đỗ mới tại Saudi Arabia Benzema chính thức có bến đỗ mới tại Saudi Arabia
Chelsea chốt được tân binh đầu tiên ở mùa Hè Chelsea chốt được tân binh đầu tiên ở mùa Hè
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động