Thứ hai 29/04/2024 21:15

Doanh số ô tô điện toàn cầu giảm mạnh trong tháng đầu năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Doanh số xe điện toàn cầu trong tháng đầu tiên của năm 2024 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại giảm so với một tháng trước đó.
Doanh số ô tô điện toàn cầu giảm mạnh trong tháng đầu năm 2024
Doanh số ô tô điện toàn cầu giảm mạnh trong tháng đầu năm 2024. Ảnh: Reuters

Dữ liệu từ Rho Motion cho thấy tổng số lượng xe hybrid và xe điện thuần túy (BEV và PHEV) bán ra trên toàn cầu trong tháng 1/2024 là 1,1 triệu chiếc, tăng 69% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm 26% so với tháng 12/2023. Sự sụt giảm này diễn ra ở nhiều thị trường chính, đặc biệt là ở Đức, Pháp và Trung Quốc.

Tuy nhiên, chuyên gia Charles Lester của Rho Motion vẫn lạc quan về triển vọng của thị trường xe điện, nhấn mạnh rằng sự sụt giảm này có thể chỉ là tạm thời và các nhà sản xuất sẽ tăng cường đầu tư vào các mẫu xe điện mới để tuân thủ các quy định về khí thải CO2 ngày càng nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu.

Trong tháng 1 vừa qua, doanh số xe điện ở Mỹ và Canada trong tháng 1/2024 tăng so với cùng kỳ năm trước, mặc dù giảm so với tháng trước. Tương tự, các thị trường ở Liên minh châu Âu và Anh cũng ghi nhận sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm so với tháng trước đó.

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn duy trì mức tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, mặc dù cũng ghi nhận sự giảm nhẹ so với tháng trước.

Sự biến động này cho thấy thị trường xe điện vẫn đang trong giai đoạn chuyển đổi và phát triển, với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng và chiến lược kinh doanh của các nhà sản xuất. Mặc dù có những thách thức, nhưng triển vọng của thị trường xe điện vẫn được dự đoán là sáng sủa, đặc biệt khi các nhà sản xuất tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về xe sạch và thân thiện với môi trường.

Những mẫu ô tô đáng chú ý ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2024 Những mẫu ô tô đáng chú ý ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2024
Tổng thống Indonesia tham dự sự kiện giới thiệu xe điện VinFast Tổng thống Indonesia tham dự sự kiện giới thiệu xe điện VinFast
Gia Hưng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động