Thứ bảy 27/04/2024 16:57

Doanh số bán ô tô tháng 1/2024 giảm sâu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự giảm sâu trong tháng đầu tiên của năm 2024, khi doanh số bán xe giảm tới 50% so với tháng trước.
Khách hàng tham khảo mua xe ô tô. Ảnh: Trần Dũng
Khách hàng tham khảo mua xe ô tô. Ảnh: Trần Dũng

Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng doanh số bán xe toàn thị trường trong tháng 1/2024 chỉ đạt 19.243 xe, giảm sâu đến 50% so với tháng 12/2023. Cả phân khúc xe du lịch và xe thương mại đều ghi nhận sự suy giảm đáng kể, lần lượt là 54% và 31,5%. Thậm chí, cả phân khúc xe chuyên dụng cũng không tránh khỏi sự suy giảm, giảm 46% so với tháng trước.

Trong đó, số lượng xe lắp ráp trong nước bán ra chỉ còn 9.783 xe, giảm tới 59%, trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng giảm 36% so với tháng trước.

Lý giải cho sự sụt giảm mạnh về doanh số so với tháng liền trước, đại diện của một số doanh nghiệp ô tô lớn cho rằng nguyên nhân chính là do tâm lý hạn chế mua sắm của người dân sau kỳ nghỉ Tết phải chi tiêu khá nhiều khoản.

Ngoài ra, từ ngày 1/1/2024, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước đã chính thức hết hiệu lực, cũng là một yếu tố quan trọng đóng góp vào sự suy giảm này. Chính sách này đã tạo ra một đợt tăng đột ngột doanh số bán ô tô vào cuối năm vừa qua.

Tuy nhiên, dù cho có những thách thức và khó khăn, các doanh nghiệp ô tô vẫn đặt niềm tin vào việc thị trường sẽ dần hồi phục và bứt tốc trong giai đoạn tiếp theo. Việc đánh giá và điều chỉnh chiến lược kinh doanh, cùng việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, sẽ là chìa khóa để thích ứng với tình hình thị trường biến động và tạo ra cơ hội mới trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô hiện nay.

Những mẫu ô tô đáng chú ý ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2024 Những mẫu ô tô đáng chú ý ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2024
Doanh số ô tô điện toàn cầu giảm mạnh trong tháng đầu năm 2024 Doanh số ô tô điện toàn cầu giảm mạnh trong tháng đầu năm 2024
Cập nhật bảng giá xe hãng Hyundai mới nhất tháng 2/2024 Cập nhật bảng giá xe hãng Hyundai mới nhất tháng 2/2024
Gia Hưng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động