Thứ năm 25/04/2024 08:40

Doãn Quốc Đam: Từ "soái ca" lịch lãm đến “Chí Phèo” thời hiện đại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đảm nhận 2 vai diễn trái ngược, Doãn Quốc Đam quyết định chơi lớn, cạo trọc đầu để vào vai “Chí Phèo” thời hiện đại trong phim “Phố trong làng”.
Doãn Quốc Đam: Từ soái ca lịch lãm đến “Chí Phèo” thời hiện đại
Tạo hình của Doãn Quốc Đam trong phim "Thương ngày nắng về" sắp lên sóng

Cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân, diễn viên Doãn Quốc Đam gây bất ngờ cho khán giả khi tiết lộ một số bức ảnh tạo hình trong các bộ phim mới.

Nếu bộ phim “Thương ngày nắng về”, Doãn Quốc Đam tạo hình chuẩn soái ca với phong cách thời trang lịch thiệp, cặp kính cận, mái tóc bồng bềnh lãng tử thì ở bộ phim “Phố trong làng” là hình ảnh “Chí Phèo” thời hiện đại với cái đầu cạo trọc lốc và gương mặt bặm trợn.

Trong phim “Phố trong làng”, Doãn Quốc Đam đảm nhận vai Mến – một “anh Chí Phèo” thời hiện đại của xã Tân Xuân quanh năm rượu chè nhậu nhẹt, đánh vợ mắng con. Bề ngoài xù xì, xấu tính nhưng trong sâu thẳm là một người đàn ông luôn khao khát hướng thiện, trở thành người lương thiện.

Doãn Quốc Đam: Từ soái ca lịch lãm đến “Chí Phèo” thời hiện đại
Doãn Quốc Đam quyết định chơi lớn, cạo trọc đầu vào vai Mến trong phim "Phố trong làng"

Từng chia sẻ, nhân vật phản diện mà anh đóng gần như ít khi phản diện một cách hoàn toàn, và với vai Mến cũng tương tự.

Theo kế hoạch, bộ phim “Phố trong làng” có lịch chiếu ngày 8-11 và phim “Thương ngày nắng về” dự kiến phát sóng ngày 15-11 sắp tới.

Điều gây tò mò chính là hai vai diễn lên sóng rất gần thời điểm với nhau, liệu rằng Doãn Quốc Đam có gặp áp lực với hai vai diễn hoàn toàn trái ngược.

Nhìn lại các dự án phim có sự góp mặt của Doãn Quốc Đam, không thể phủ nhận tài năng của anh khi có thể biến hóa với nhiều dạng vai khác nhau.

Từ ngoại hình bụi phủi hay vai tội phạm, giang hồ hoặc cảnh sát điều tra,… Tất cả đều được nam diễn viên thể hiện tròn trịa. Thậm chí, đảm nhận nhiều dạng vai tội phạm, khán giả đặt danh xưng cho nam diễn viên là “chàng trai vàng trong làng tù tội”.

Nổi bật là vai diễn Cảnh “soái ca” trong phim “Quỳnh búp bê” và vai diễn Fedora phim “Mê cung”. Nhờ thể hiện tốt vai diễn kẻ biến thái Fedora đã giúp cho nam diễn viên Doãn Quốc Đam nhận giải thưởng Cánh Diều 2019 hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình”.

Khoảng 5 năm gần đây, tần suất xuất hiện của Doãn Quốc Đam liên tục phủ sóng trên truyền hình với các vai phụ. Từ Phống trong “Lặng yên dưới vực sâu”, Trần Tú trong “Người phán xử”, Cảnh trong “Quỳnh Búp bê” hay Fedora trong “Mê cung”, Phúc trong phim “Hướng dương ngược nắng”,… Điều đó càng khẳng định quyết tâm của nam diễn viên trong việc đưa vai phụ tỏa sáng.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động