Chủ nhật 25/08/2024 18:17
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024):

Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tại TP Hồ Chí Minh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội tổ chức tặng quà, tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ tặng quà tri ân các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Ảnh: PV

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo TP Hà Nội có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền; Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn; cùng lãnh đạo một số sở, ngành, quận, huyện.

Về phía lãnh đạo TP Hồ Chí Minh gồm các đại biểu: Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ; đại diện lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh; cùng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu chiến binh đại diện 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu đang sinh sống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại chương trình. Ảnh: PV

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: “Đảng bộ TP Hà Nội vẫn luôn xác định thực hiện tốt các chính sách đối với người có công là trách nhiệm và việc làm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân Thủ đô. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội vinh dự được gặp mặt và tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, tấm lòng, sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với người có công tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh. Đó là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, các thân nhân liệt sĩ.

Đặc biệt trong số 70 người có công tiêu biểu tại buổi gặp mặt, có 9 bác đã trực tiếp tham gia cuộc chiến đấu giải phóng Thủ đô. Và còn nhiều tấm gương người có công tiêu biểu khác nữa, rất đáng trân trọng và biết ơn!”.

Tại chương trình tri ân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh điểm qua về những dấu mốc lịch sử cách mạng vẻ vang của quân và dân Thủ đô.

Cách đây 70 năm, đúng 16h ngày 9/10/1954, quân và dân ta hoàn toàn kiểm soát Thủ đô. Niềm tự hào, vinh quang giải phóng Thủ đô thuộc về Nhân dân Việt Nam anh hùng, trong đó Đảng bộ, quân và dân Thủ đô đã bền gan trong đấu tranh, anh dũng chiến đấu và chiến thắng vẻ vang. Ngày 10/10/1954 đánh dấu thắng lợi huy hoàng của Nhân dân Việt Nam trong cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước.

Trong khí thế hào hùng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, ngày 10/10/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và TP Hà Nội sẽ trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Một sự kiện quan trọng đánh dấu mốc son lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội nghìn văn văn hiến, anh hùng.

Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ trân trọng cảm ơn trước nghĩa cử cao đẹp của chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội đối với người có công với cách mạng tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: PV

Trước nghĩa cử cao đẹp của chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội đối với người có công với cách mạng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc về những tình cảm quý báu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội đối với người có công với cách mạng tại TP Hồ Chí Minh.

Theo Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ, hiện nay, TP Hồ Chí Minh đang quản lý 278.892 hồ sơ, với 35.275 người đang hưởng chế độ hàng tháng với kinh phí 74.775.644.853 đồng.

Những năm qua, nhiều đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi dành cho người có công với cách mạng đã được ban hành, thực hiện đồng bộ, toàn diện và đa dạng. Đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, hoàn thiện, góp phần nâng cao mức sống của người có công, thân nhân của người có công với cách mạng.

Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chụp hình kỷ niệm với các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: PV

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc. Nội dung các hoạt động nhằm tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô; thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô; quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội ; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo; đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế của 2 địa phương.

Hoạt động thăm, quà tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh là hoạt động thiết thực trong chuỗi Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”.

Hà Nội tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Tưng bừng khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Đoàn đại biểu TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Bài: Mộc Miên - Ảnh: Nhóm PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động