Thứ tư 08/05/2024 23:58

Đình chỉ bay đối với một phi công để xác minh việc sử dụng chất cấm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 5/5, Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được báo cáo của hãng hàng không Vietnam Airlines về trường hợp một phi công nghi sử dụng chất cấm.
Đình chỉ bay đối với một phi công để xác minh việc sử dụng chất cấm
Ảnh minh hoạ

Trước đó, mạng xã hội lan truyền biên bản kết quả kiểm tra chất cấm của một phi công Vietnam Airlines tên P.H.D. Trong biên bản nêu rõ kết quả xét nghiệm của phi công này dương tính với ketamine (ma túy tổng hợp).

Sau vụ việc, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã có báo cáo sơ bộ gửi Cục Hàng không. Cục đã chuyển báo cáo này về cho Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay tiếp tục xác minh xử lý.

Trong báo cáo, hãng bay không xác định phi công này có sử dụng chất cấm mà chỉ coi đây là trường hợp nghi ngờ. Hiện phi công H.D. đã bị đình chỉ bay để chờ xác minh. Đối chiếu với các quy định hiện hành về kỷ luật lao động trong ngành hàng không, phi công H.D. có thể bị cấm bay vĩnh viễn nếu được xác định có sử dụng ketamine.

Thông tin mới nhất vụ 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy từ Pháp về Việt Nam Thông tin mới nhất vụ 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy từ Pháp về Việt Nam
Vụ tiếp viên Vietnam Airlines vận chuyển hơn 10 kg ma túy vào Việt Nam sẽ xử lý thế nào? Vụ tiếp viên Vietnam Airlines vận chuyển hơn 10 kg ma túy vào Việt Nam sẽ xử lý thế nào?
Bắt 2 nghi can liên quan đến việc vận chuyển 11,4kg ma túy, các tiếp viên hàng không được bảo lãnh về nhà Bắt 2 nghi can liên quan đến việc vận chuyển 11,4kg ma túy, các tiếp viên hàng không được bảo lãnh về nhà
Lộ diện tiếp viên thứ 5 trong vụ các tiếp viên hàng không “xách tay” ma tuý Lộ diện tiếp viên thứ 5 trong vụ các tiếp viên hàng không “xách tay” ma tuý
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động