Thứ hai 20/05/2024 03:38

Điều gì xảy ra khi bạn uống nước chanh mỗi ngày?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thay vì trà hoặc cà phê, nhiều người thường uống nước chanh vào buổi sáng. Thói quen này có thực sự tốt? Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của nước chanh với sức khỏe trong bài viết dưới đây.
Điều gì xảy ra khi bạn uống nước chanh mỗi ngày?
Nước chanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ảnh: Pinterest

1. Thanh lọc cơ thể

Nước chanh có tác dụng lợi tiểu đáng kể, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Thức uống đơn giản, vô cùng tiện dụng này sẽ làm sạch thận cũng như kích thích gan của bạn (bằng cách sản xuất nhiều mật hơn).

2. Kích thích hệ tiêu hóa

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của nước chanh là kích thích sản xuất mật, một thành phần thiết yếu giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng, bạn sẽ đảm bảo quá trình tiêu hóa dễ dàng và hiệu quả trong thời gian còn lại trong ngày.

3. Cải thiện màu da

Chanh chứa một lượng lớn vitamin C và chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này sẽ cải thiện tông màu da của bạn. Chúng cũng sẽ chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây lão hóa da và giảm thiểu sự bùng phát trên da.

Vitamin C có trong chanh đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xương và răng, đồng thời góp phần mang lại sức khỏe tốt cho máu và các mô mao mạch và giảm nguy cơ quầng thâm dưới mắt.

4. Cân bằng độ pH của cơ thể

Chanh là thực phẩm có tính kiềm. Axit citric trong chanh tác dụng giảm nồng độ axit trong cơ thể, cân bằng độ pH, từ đó giúp cơ thể chúng ta ở trạng thái khỏe mạnh hơn.

5. Giảm căng thẳng

Vẫn là Vitamin C có trong chanh giúp hạ thấp lượng cortisol - hay còn gọi là hormone gây căng thẳng - mà cơ thể tiết ra, đồng thời giảm thiểu các triệu chứng sinh lý của stress.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Khi hệ thống miễn dịch bị suy yếu, cơ thể chúng ta rất dễ bị virus và vi khuẩn tấn công. Vitamin C và kali có trong chanh giúp hệ thống miễn dịch mạnh khoẻ. Chanh còn có tính chất sát trùng và chống viêm, chống lại hầu hết các vi trùng một cách hiệu quả và thúc đẩy sự hấp thu sắt dễ dàng. Đó là thứ cơ thể chúng ta cần để trở nên mạnh khoẻ hơn.

7. Nguồn cung cấp hydrat hóa tuyệt vời

Nước chanh là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới với quá trình hydrat hóa. Giữ nước đúng cách là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và hạnh phúc. Điều quan trọng là đảm bảo bạn tiêu thụ đủ nước mỗi ngày.

8. Làm hơi thở thơm mát

Nước chanh có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp hơi thở thơm mát và ngăn ngừa hơi thở có mùi do vi khuẩn gây ra. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, về lâu dài axit citric trong chanh có thể ăn mòn răng của bạn.

9. Giảm cân

Chanh rất giàu pectin, giúp kiểm soát và giảm cảm giác thèm ăn.

Cần tây và những công dụng làm đẹp ít người biết Cần tây và những công dụng làm đẹp ít người biết

Không chỉ là một loại rau vô cùng quen thuộc trong nhà bếp, có tác dụng tốt cho sức khỏe mà cần tây còn được ...

4 loại đồ uống giúp thanh lọc và giải độc cơ thể 4 loại đồ uống giúp thanh lọc và giải độc cơ thể

Giải độc cơ thể đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người áp dụng hơn với mục đích loại bỏ đi những độc ...

Top 5 loại nước ép trái cây giúp thải độc cơ thể trong mùa hè Top 5 loại nước ép trái cây giúp thải độc cơ thể trong mùa hè

Mùa hè nóng nực, uống nước ép trái cây là biện pháp lành mạnh để bổ sung nước cho cơ thể. Ngoài ra, nước ép ...

H.Phương (Theo Horace)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động