Thứ bảy 20/04/2024 21:01

Top 5 loại nước ép trái cây giúp thải độc cơ thể trong mùa hè

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mùa hè nóng nực, uống nước ép trái cây là biện pháp lành mạnh để bổ sung nước cho cơ thể. Ngoài ra, nước ép trái cây còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và giúp bạn giải độc cơ thể. Dưới đây là top 5 loại nước ép trái cây dễ chế biến tại nhà giúp bạn giải khát trong mùa hè.
Top 5 loại nước ép trái cây giải nhiệt mùa hè

1. Nước ép dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều citrulline, một loại axit amin lý tưởng để cải thiện chức năng gan. Nước ép dưa hấu cung cấp magiê và kali cho cơ thể, đảm bảo các mạch máu khỏe mạnh. Hai chất dinh dưỡng này duy trì sự cân bằng hợp lý của a xít và chất điện giải, giúp ổn định huyết áp và lưu lượng máu.

Kali trong dưa hấu cũng giúp thanh lọc muối và độc tố khỏi cơ thể bằng cách hoạt động như một chất lợi tiểu.

1. Nước ép dưa chuột và bạc hà

Một trong những loại nước ép tốt nhất để đánh bại cái nóng mùa hè là nước ép dưa chuột và bạc hà. Dưa chuột và bạc hà có đặc tính chống viêm giúp giảm đầy hơi, chứng bệnh khá phổ biến vào mùa hè. Nếu bạn có vấn đề về da, nước ép dưa chuột và bạc hà là lý tưởng cho bạn. Uống nước ép này khoảng 3-4 lần một tuần.

3. Nước ép củ dền

Nước ép củ dền là thức uống giải độc lý tưởng cho mùa hè. Củ dền chứa nhiều betalain, là một chất chống oxy hóa cực mạnh, chống viêm, diệt nấm và giải độc cơ thể. Thậm chí có những nghiên cứu chỉ ra rằng betalain có khả năng hoạt tính kháng ung thư rất tốt.

Ngoài betalain, trong củ dền còn chứa lượng lớn acid folic và mangan có tác dụng tích cực tới sức khỏe và thể chất con người.

4. Nước ép đu đủ

Trong nước ép đu đủ có chứa các chất chống oxy hóa cao giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cho trái tim khỏe mạnh, điều hòa lưu thông máu và thanh lọc cơ thể. Đu đủ còn chữa được chứng khó tiêu và nhiều bệnh dạ dày khác.

5. Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là loại sinh tố giải độc đầy chất chống oxy hóa và làm mát hiệu quả. May mắn là loại quả này rất lành tính, ít sâu bệnh và ngậm hóa chất, do đó bạn có thể không cần vừa uống mà vừa lo ngay ngáy.

Nước ép bưởi cũng có tác dụng giảm cân mà không hề gây phản ứng, không khiến cơ thể mệt đến “kiệt quệ” khi thiếu vắng calo. Bưởi “xả” độc ra khỏi cơ thể nhanh chóng hơn nhiều loại quả khác cũng là một ưu điểm khiến nhiều người tìm đến nước ép này.

3 đồ uống đơn giản giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả
7 loại đồ uống giúp hồi phục nhanh khi bị ốm
7 loại nước uống phòng và trị say nắng cực tốt
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động