Thứ bảy 20/04/2024 17:39

7 loại đồ uống giúp hồi phục nhanh khi bị ốm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với người đang bị ốm, việc bổ sung các khoáng chất, protein và vitamin qua đường uống là rất thiết yếu. Dưới đây là 7 loại đồ uống được khuyên dùng khi bạn hoặc người thân cảm thấy không khỏe.
7 loại đồ uống giúp hồi phục nhanh khi bị ốm
Một trong những cách bổ sung vitamin, chất khoáng nhanh nhất chính là qua đường uống. Ảnh minh hoạ

Nước lọc

Nước được xem là chất xúc tác cần có cho nhiều loại hoạt động và phản ứng hóa học để cơ thể được vận hành đúng hiệu suất, vi khuẩn và tác nhân gây sốt nhanh chóng bị đào thải ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Bởi vậy, khi bị ốm, để giúp cho quá trình phục hồi sức khỏe thì bổ sung nước luôn là việc làm cần thiết.

Trà xanh

Trà xanh là một siêu thức uống tốt cho sức khỏe. Trà xanh chứa nhiều chất chống lại vi khuẩn và vi rút, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Nước chanh

Chanh chứa nhiều Vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Chỉ cần ngâm một vài lát chanh vào cốc nước là bạn đã có một thức uống giúp bù nước nhanh chóng. Khi bạn bị nghẹt mũi và đau họng, hãy uống nước chanh ấm thêm một chút mật ong.

Trà gừng và nghệ

Mỗi thành phần này đều có tác dụng riêng, nhưng chúng thường được kết hợp khi điều trị bệnh. Cả gừng và nghệ đều được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên giúp giảm viêm, giảm đau và tăng cường khả năng miễn dịch. Bạn có thể mua trà gừng nghệ đóng gói sẵn hoặc cũng có thể tự làm tại nhà, thêm một chút quế hoặc mật ong cho dễ uống.

Kombucha

Kombucha là một loại thức uống có gas giống như bia và mang hương vị chua chua của giấm lên men, xen lẫn vị ngọt của đường và mùi hương nhẹ của trà hoặc nước ép trái cây được pha cùng. Quá trình lên men của kombucha cung cấp cho cơ thể bạn một loại vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hóa và chống lại viêm nhiễm.

Nước cam

Nước cam là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung thêm Vitamin C, kali và carotenoid. Nước cam đóng hộp thường chưa hàm lượng đường cao, có thể cản trở hệ thống miễn dịch của bạn nhiều hơn là giúp ích cho nó. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên mua cam tươi về vắt.

Nước dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây có nhiều nước, dễ dàng làm nước ép uống hàng ngày. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, chất khoáng, nhiều nước, có lượng calo thấp. Dưa hấu không chỉ giúp hệ thống miễn dịch tốt mà còn có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp, giảm viêm vì dưa hấu giàu chất chống oxy hóa chống viêm lycopene và vitamin C.

9 loại rau củ giúp "đánh bay" mỡ bụng cực kỳ hiệu quả
4 đồ uống giúp đánh tan mỡ cho từng bộ phận cơ thể
3 đồ uống đơn giản giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động