Thứ sáu 19/04/2024 14:37

9 loại rau củ giúp "đánh bay" mỡ bụng cực kỳ hiệu quả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bạn đang muốn giảm mỡ bụng? 9 loại rau củ này có thể giúp bạn "đánh bay" mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng.
9 loại rau củ giúp
Cải bó xôi đứng đầu trong danh sách các loại rau củ giúp "đánh bay" mỡ bụng hiệu quả.

1. Cải bó xôi

Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt) nói riêng và các loại rau lá xanh khác như cải xoăn, rau diếp... rất tốt cho việc đốt cháy mỡ bụng và cũng rất bổ dưỡng. Cải bó xôi có nhiều chất xơ, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và hỗ trợ tiêu hóa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thêm nhiều rau cải bó xôi vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn đốt cháy mỡ bụng cực kỳ hiệu quả.

2. Nấm

Nấm chứa ít chất béo, chất đường do đó làm cho cơ thể cảm giác mau no. Ngoài ra, các hàm lượng dưỡng chất dồi dào khác như chất đạm, chất xơ đều được xem là tốt cho quá trình giảm cân được nhanh chóng.

Các vitamin và khoáng chất có trong nấm giúp lượng dinh dưỡng được cân bằng hơn, đó cũng là 1 yếu tố tác động tốt đến quá trình giảm cân. Không những thế, còn giúp bạn có được sự khỏe mạnh, không gây mệt mỏi khi phải thay đổi chế độ ăn uống đột ngột.

3. Súp lơ

Ngoài chất xơ chất lượng cao và một loạt các khoáng chất và vitamin tăng cường sức khỏe, súp lơ (cả xanh và trắng) còn chứa các chất phytochemical giúp tăng cường quá trình giảm mỡ trong cơ thể.

Súp lơ xanh là loại súp lơ chứa nhiều chất xơ nhất. Vì thế khi ăn loại rau này, không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đầy đủ năng lượng cho mọi hoạt động.

Trong súp lơ còn chứa nhiều loại enzim như Glutathione Transferase rất có lợi cho việc giải độc. Ăn súp lơ giảm cân giúp hạn chế tăng Cholesterol, hạ huyết áp và tăng sức đề kháng của cơ thể.

Ngoài ra, súp lơ chứa khá nhiều vitamin C và các mangan cũng như chứa carotenoids cực kì tốt, giúp cơ thể bạn chống lại những gốc tự do gây bệnh, bảo vệ cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

9 loại rau củ giúp
Súp lơ là 1 trong 9 loại rau củ giúp "đánh bay" mỡ bụng hiệu quả.

4. Ớt

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng nhiệt sinh ra khi ăn ớt giúp chúng ta tiêu hao nhiều calo hơn và về cơ bản là oxy hóa các lớp mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn không thích vị cay của ớt, thì tất cả các loại trái cây không cay cũng có thể làm được điều này, vì chúng có chứa "capsaicin", chất chịu trách nhiệm đốt cháy chất béo.

5. Bí đỏ

Bí đỏ là thực phẩm ít calo, giàu chất xơ. Mặc dù chứa đường và tinh bột nhưng lượng đường trong bí đỏ là đường tự nhiên, không qua tinh chế. Lượng chất béo trong bí đỏ cũng rất thấp (100g bí đỏ chỉ chứa 0.1g chất béo). Vì vậy, bí đỏ là thực phẩm lý tưởng cho người muốn giảm cân.

Chất xơ trong bí đỏ không chỉ tăng cảm giác no, giảm thèm ăn mà còn giảm khả năng hấp thu đường vào cơ thể. Từ đó, giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa và gây tăng cân.

Bên cạnh đó, bí đỏ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Những dưỡng chất này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa.

6. Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau ít calo tốt nhất nên đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Cà rốt rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, do đó, cà rốt hoàn toàn phù hợp với mục đích giảm cân lành mạnh. Trộn cà rốt với các loại trái cây hoặc rau quả khác để tạo ra một loại nước ép đốt cháy chất béo giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe hoặc xào cùng với các món thịt của bạn để loại rau này phát huy tác dụng kỳ diệu của nó.

7. Các loại đậu

Đậu là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất và đặc biệt tốt cho việc giảm mỡ bụng vì chúng giàu chất xơ hòa tan, giúp chống lại chứng viêm gây tích tụ mỡ bụng. Một số nghiên cứu đã chứng minh đậu có tác dụng giảm nguy cơ béo phì.

8. Măng tây

Măng tây là một loại thực phẩm tuyệt vời có tác dụng đốt cháy chất béo và giảm béo. Măng tây có chứa hóa chất asparagine, một loại alkaloid tác động trực tiếp lên tế bào và phân hủy chất béo.

9. Dưa chuột

Chứa đến 95% là nước, dưa chuột luôn là món ăn được nhiều người muốn giảm cân đặc biệt yêu thích. Ăn dưa chuột sẽ cảm thấy nhanh no nên hạn chế được lượng calo từ các thực phẩm khác đưa vào cơ thể. Bên cạnh đó, dưa chuột có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt nên khi ăn dưa chuột sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độc tố có hại, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

3 đồ uống đơn giản giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả
8 loại rau củ giúp đốt cháy mỡ thừa vào mùa hè
5 loại trái cây giúp đốt cháy mỡ bụng
8 thực phẩm giảm mỡ máu cực kỳ hiệu quả
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động