Thứ sáu 19/04/2024 19:54

Diễn viên Nguyễn Duy Hưng: Từ vai giang hồ cộm cán “lột xác” với vai người tử tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xuất hiện dầy đặc trên truyền hình với vai giang hồ cộm cán, khán giả bất ngờ khi Duy Hưng xuất hiện trong vai người đàn ông “gà trống nuôi con”, có thái độ khinh miệt phụ nữ, nhưng thẳm sâu trong con người đàn ông cục cằn là một trái tim đầy nghĩa hiệp.

Ấn tượng với hình tượng mới

Cởi mở, hiền lành là những gì tôi ấn tượng với diễn viên trẻ Duy Hưng, hiện đang công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Khác với các dạng vai giang hồ trên màn ảnh, ngoài đời, nam diễn viên nói chuyện nhẹ nhàng và rất có “duyên”. Ít ai biết, nick-name của Duy Hưng tại Nhà hát Kịch Hà Nội là “anh nhiều thịt”, và kể từ sau vai diễn đầu tiên trong phim “Người phán xử” phát sóng năm 2017, Duy Hưng gần như mất cái tên cúng cơm của mình khi khán giả vẫn thường gọi anh là “Hoàng mặt sắt”.

Sau dấu ấn năm 2017, Duy Hưng được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho các vai: Nghĩa bảo kê trong “Quỳnh búp bê”, Việt sói trong “Mê cung”, Đạo Đá trong “Hồ sơ cá sấu”,… Mới đây, Duy Hưng trở lại màn ảnh trong vai Đồng phim “Mùa hoa tìm lại” (đạo diễn Vũ Minh Trí).

Đảm nhận vai Đồng, một người đàn ông với vẻ ngoài bặm trợn, cục cằn nhưng lại chân chất không màu mè và yêu thương con hết mực. Đồng trong phim là anh thợ sửa xe lầm lì, thô lỗ với phụ nữ nhưng ẩn sâu bên trong là người đầy nghĩa hiệp. Hình ảnh Đồng phun thẳng vòi xịt nước “cứu nguy” cho Mỹ Lệ (Thanh Hương đóng) trước đám đông đến đập phá cửa hàng, hay anh sẵn sàng là bờ vai cho Lệ tựa vào trong cơn say… nhận được nhiều ngợi khen từ khán giả.

Diễn viên Nguyễn Duy Hưng: Từ vai giang hồ cộm cán “lột xác” với vai người tử tế

Diễn viên Duy Hưng trong tạo hình vai Đồng “Mùa hoa tìm lại”. Ảnh Đoàn làm phim

Đối với Duy Hưng, vai Đồng là vai diễn đầu tiên Duy Hưng rơi nước mắt vì con gái trong phim. Đó là điều anh xúc động nhất. Nhân vật Đồng hoàn toàn khác biệt với các vai diễn Duy Hưng đảm nhận trước đây. Từ tính cách đến nội tâm nhân vật, lời thoại rất ít, chỉ hành động và thể hiện cảm xúc nội tâm. Khán giả sẽ cảm nhận một hình tượng mới trong diễn xuất của Duy Hưng lần này.

Để tạo hình nhân vật trong phim, Duy Hưng đã thực hiện chế độ giảm cân, nuôi râu, tóc dài và phơi nắng cho da sạm đen, ăn mặc xuề xoà hơn. Phim được bấm máy vào tháng 11-2020, ấn tượng với Duy Hưng ngoài kịch bản chính là sự diễn xuất ăn ý với các “gương mặt thân quen”. Bạn diễn nhiều nhất với Duy Hưng là diễn viên Thanh Hương. Cả hai đều công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội, gần gũi trong công việc nên khi vào phim, hai chị em có sự tương tác, ăn ý trong diễn xuất.

Áp lực lớn nhất với Duy Hưng là vai diễn có ít đất diễn, nhân vật chỉ bộc lộ qua ánh mắt, gương mặt. Hơn nữa, đây là phim đầu tiên anh diễn với diễn viên nhí (Phụng Nghi đóng), cảm giác làm bố trên phim cũng khác rất nhiều. Bù lại, Đồng là vai diễn có nhiều nét tương đồng với tính cách ngoài đời nên Duy Hưng dễ dàng nhập tâm vào nhân vật.

“Cháy” hết mình với nghề

Kể từ “cú” ăn may đầu tiên với màn ảnh khi vô tình đi theo người thầy, cố NSND Hoàng Dũng đến trường quay đoàn phim “Người phán xử”, Duy Hưng được nhà sản xuất chú ý. Cuộc điện thoại lời mời đóng phim từ vai Hoàng “Mặt sắt” đã đưa cái tên Nguyễn Duy Hưng đến gần với khán giả.

Khi được hỏi, yếu tố cần và đủ đối với một diễn viên, Duy Hưng thẳng thắn: “Đối với Hưng, yếu tố quan trọng của diễn viên đó là sự bản lĩnh, bản lĩnh trên sân khấu, bản lĩnh trong cuộc sống để tôi luôn là chính tôi và quan trọng đó là sự quan sát, học hỏi không chỉ những người đi trước mà còn ở tất cả những người xung quanh mình, những gì diễn ra trong đời sống. Nếu bạn yêu nghề hãy hết mình với nghề, cháy cùng nghề diễn và đừng bao giờ để nguội những ngọn lửa trong con người mình đối với diễn xuất”.

Trước đó, Duy Hưng từng thi đỗ Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và chủ yếu diễn trên sân khấu kịch. Sau 4 năm bén duyên truyền hình, Duy Hưng đã hoàn toàn rũ bỏ hình tượng khán giả “đóng khung” với dạng vai “tay chân cơ bắp”. Anh mong muốn được mở rộng biên độ diễn xuất, mang tới nhiều hình tượng mới, đa sắc tới khán giả.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động