Thứ tư 16/10/2024 21:12

Diễn viên Khôi Trần trong phim “Tiệm ăn dì ghẻ”: Sẽ không để mối quan hệ giữa vợ và mẹ trở nên căng thẳng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi gặt hái nhiều thành công với những dự án phim ảnh, âm nhạc, chương trình truyền hình thực tế, năm 2019 - 2020, Khôi Trần dành nhiều thời gian cho mảng phim ảnh. Vai diễn Huy - người đàn ông nhu nhược luôn phải đứng ở thế khó giữa mẹ và vợ trong bộ phim “Tiệm ăn dì ghẻ” là một trong những nhân vật Khôi Trần cảm thấy tâm đắc nhất của mình.

Theo Khôi Trần, điều gì giúp cho “Tiệm ăn dì ghẻ” (đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Nguyễn Thu) vẫn tạo ra sức hút lớn với khán giả?

“Tiệm ăn dì ghẻ” là bộ phim tâm lý gia đình được hoàn tác từ một kịch bản tại cuộc thi Tìm kiếm kịch bản phim truyền hình năm 2018 do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài THVN tổ chức. Kịch bản hấp dẫn là yếu tố quyết định đầu tiên giúp phim tạo được sức hút với khán giả. Hơn nữa đây còn là một bộ phim về tâm lý gia đình, là những hỉ nộ ái ố thường ngày xoay quanh cuộc sống vợ chồng, con cái, tình yêu và mẹ chồng nàng dâu. Thứ 2 là ê- kíp sản xuất chuyên nghiệp từ nhà sản xuất VFC, đạo diễn cho đến các khâu biên tập, hậu kỳ. Thêm một điểm nữa là dự án quy tụ được dàn diễn viên cả trong Nam và ngoài Bắc. Với sự đầu tư chỉnh chu cộng với khung giờ phát sóng đẹp trên VTV3 sẽ nhận được sự quan tâm của khán giả.

Vai Huy của Khôi Trần trong bộ phim truyền hình “Tiệm ăn dì ghẻ” đang nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Anh cảm nhận như thế nào về nhân vật của mình?

Vai Huy trong bộ phim truyền hình “Tiệm ăn dì ghẻ” là một trong những vai diễn tôi cảm thấy tâm đắc và hứng thú nhất trong năm 2019. Trong phim này tôi vào vai Huy - một người chồng đứng ở thế khó giữa vợ và mẹ. Mâu thuẫn của họ ngày càng lớn, vợ Huy rời khỏi nhà vì không thể chịu được sự hà khắc của mẹ Huy, xung đột đỉnh điểm khi mẹ Huy tìm mọi cách để cô gái khác tiếp cận con mình…

Tôi thấy vui trước sự quan tâm của khán giả dành cho vai diễn của mình. Thực ra phải đặt mình vào vị trí của người khác hay cụ thể là nhân vật Huy thì mới có thể đánh giá được ở trường hợp đó có nhu nhược hay không. Có người sẽ chọn vợ, có người chọn mẹ, người đàn ông nào đủ bản lĩnh thì hóa giải được những bất đồng để giữ được hạnh phúc trọn vẹn. Vì vậy nếu mình không phải là họ thì khó mà phán xét. Còn về vấn đề người thứ 3, nếu tình cảm bạn đủ lớn thì không ai có thể xen vào.

Nếu là Khôi Trần ngoài đời, khi bị rơi vào hoàn cảnh giống nhân vật Huy, anh sẽ xử lý như thế nào?

Ngoài đời mẹ tôi là người nghiêm khắc nhưng không hà khắc như bà mẹ trong phim do NSƯT Mỹ Uyên thủ vai nên chắc chắn sẽ không có chuyện đó xảy ra. Còn người phụ nữ tôi chọn chắc chắn sẽ là người vợ hiểu biết và giỏi vun vén chuyện gia đình. Vì thật sự tôi là người khá kỹ tính và nghiêm túc trong chuyện tình cảm và gia đình.

se khong de moi quan he giua vo va me tro nen cang thang
Khôi Trần là một trong những nghệ sĩ có hình ảnh đẹp của showbiz Việt. Ảnh: NVCC

Nghe nói Khôi Trần từng từ chối tham gia phim này. Vậy, tại sao anh lại thay đổi quyết định?

Thực sự xém chút nữa là tôi đã bỏ lỡ dự án “Tiệm ăn dì ghẻ”. Khi nhận được lời mời, tôi đã từ chối sau khi cân nhắc lại lịch trình của mình. Đối với một diễn viên, được hợp tác với VFC trong thời điểm phim của VFC đang được khán giả cũng như người làm nghề chú ý chính là một cơ hội rất lớn. Tuy nhiên tôi đưa ra quyết định từ chối vì lúc đó tôi chưa thể sắp xếp thời gian và cũng không muốn lịch trình làm việc của mình ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn phim “Tiệm ăn dì ghẻ”. Cuối cùng tôi đã nhận vai diễn này là nhờ vào sự đánh giá của đạo diễn Nguyễn Thu. Chị muốn tôi là người đảm nhận vai anh chồng nhu nhược và đoàn phim đã ưu ái tạo điều kiện hết mức, sắp xếp lịch quay của tôi phù hợp. Đối với một người diễn viên đây là điều rất đáng trân trọng. Nhân đây xin cảm ơn đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu, Nguyễn Thu và ê-kíp phim.

Nhân vật Huy khá nặng về tâm lý. Anh làm như thế nào để chinh phục khán giả?

Nguyên tắc của tôi là luôn nghiên cứu kỹ kịch bản và tính cách của nhân vật. Rồi đặt mình vào vị trí của nhân vật. Vì khi nắm đúng tính cách và bản chất của nhân vật, tôi sẽ biết nhân vật đó sẽ phản ứng như thế nào với những tình huống xảy ra. Từ ánh mắt, lời nói và hành động.

Dạo gần đây, các vai diễn phản diện thường tạo ra cơn sốt cho cộng đồng mạng. Nhưng cũng vì thế mà người diễn viên đảm nhận các vai này bị ghét lây. Liệu Khôi Trần có muốn thử thách ở dạng vai này không?

Tôi đang rất rất muốn được thể hiện dạng vai này. Nhưng lại chưa được đạo diễn tin tưởng. Có thể vì gương mặt tôi khá hiền và chững chạc. Nên luôn được giao dạng vai hiền lành, trí thức. Tôi tin tưởng mình sẽ thể hiện tốt dạng vai phản diện. Hy vọng trong thời gian tới. Mong muốn này của tôi sẽ được toại nguyện.

Được gọi là Jang Dong Gun của Việt Nam nhưng Khôi Trần vẫn đi về lẻ bóng. Phải chăng do anh quá khắt khe trong việc tìm người yêu?

Để gắn kết với một ai đó tôi nghĩ phải cần cái duyên. Duyên chưa đến nên tôi đành chịu. Mà thật sự tôi là người khá khó tính và nghiêm túc trong các mối quan hệ. Thời điểm hiện tại, thật sự tôi chưa muốn có trách nhiệm với bất kỳ ai.

Điều gì làm anh hài lòng nhất và dự định sắp tới của anh là gì?

Tôi thấy thời gian qua đối với mình khá trọn vẹn khi những thành viên trong gia đình mình khỏe mạnh, công việc của tôi vẫn thuận hơn, nhiều dự án phim ảnh phù hợp đến với mình. Ngoài ra, đầu năm 2020, tôi vừa tham gia dự án phim truyền hình mang tên “Báo thù” của đạo diễn Thái Trình. Đây là một bộ phim hành động và dự định lên sóng thời gian tới. Xin được gửi lời cảm ơn đến khán giả đã quan tâm theo dõi hoạt động nghệ thuật của Khôi. Chúc quý khán giả một năm mới thật nhiều sức khỏe và may mắn.

Xin được cảm ơn những chia sẻ của Khôi Trần. Chúc anh luôn mạnh khỏe và thành công.

Hồng Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động