Thứ hai 17/06/2024 14:23

Diễn biến mới vụ "hotgirl" Tina Dương bị tố lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ninh Thị Vân Anh hay còn gọi “Tina Dương” bị VKSND tỉnh Bình Thuận truy tố về 2 tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".
Diễn biến mới vụ
Ninh Thị Vân Anh tại cơ quan Công an.

Ngày 5/4, VKSND tỉnh Bình Thuận cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Ninh Thị Vân Anh, biệt danh “Tina Dương”, SN 1995, quê Bắc Giang với 2 tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Theo cáo trạng, tháng 1/2022, Ninh Thị Vân Anh thuê xe ô tô tự lái từ công ty Gia Đình Việt và yêu cầu chạy xe ra giao tại địa bàn TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Sau khi thỏa thuận, công ty cử 2 nhân viên điều khiển xe ô tô BKS 51H – 242.XX từ TP HCM đến TP Phan Thiết để làm hợp đồng cho Vân Anh thuê xe với thời hạn 3 tháng, đồng thời giao xe và các giấy tờ liên quan cho Vân Anh theo hợp đồng.

Sau khi kiểm tra, ký hợp đồng và nhận xe, Vân Anh trả tiền thuê xe tháng đầu tiên là 45 triệu đồng và 5 triệu chi phí đem xe ra giao. Sau đó, Vân Anh sử dụng chiếc xe này để làm phương tiện đi lại.

Đến ngày 24/4/2022, hết hợp đồng thuê xe nhân viên công ty nhiều lần liên lạc với Vân Anh để yêu cầu trả lại xe cho công ty nhưng Vân Anh cố tình trốn tránh không trả xe và cũng không trả tiền thuê xe 2 tháng còn lại.

Tháng 5/2022, Tina Dương lái xe ra Ninh Bình và rủ một người bạn mở cửa hàng bán trái cây. Thời điểm này, Tina Dương mua trả góp 2 sim điện thoại số đẹp của một người ở tỉnh Hải Dương với giá 500 triệu đồng. Để có tiền đầu tư bán trái cây và trả góp sim điện thoại, Tina Dương bán ô tô thuê trên cho anh H. (trú TP Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Sau khi làm hợp đồng mua bán, anh H đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng.

Tiếp đó, Tina Dương về TP HCM, lên mạng xã hội đặt làm giả giấy chứng nhận đăng ký ô tô biển số 51H - 242.xx với giá 5 triệu đồng rồi đem ra Ninh Bình giao cho anh H. tạo lòng tin và nói dối rằng đang chờ người thân đi công tác về làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Đến tháng 7/2022, do thiếu nợ nhiều người nên Tina Dương rời khỏi Ninh Bình về lại TP.HCM và đến TP. Phan Thiết sinh sống. Trước những lùm xùm trên mạng xã hội và tố giác của công dân, công an địa phương đã mời Tina Dương này lên làm việc.

Qua thu thập tài liệu chứng cứ, ngày 13/10/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Tina Dương về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Đến ngày 16/11/2022, Cơ quan điều tra khởi tố bổ sung đối với Tina Dương về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Về phần dân sự, Tina Dương đã trả 300 triệu đồng cho Công ty Gia Đình Việt và trả cho anh H. 360 triệu đồng. Hiện cả hai bị hại trong vụ án đã làm đơn giảm nhẹ hình phạt cho nữ bị can.

VKSND tỉnh Bình Thuận nhận định, hành vi trên của bị can Ninh Thị Vân Anh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, cần xử lý nghiêm khắc nhằm răn đe.

Hotgirl "Tina Dương” bị bắt
“Hotgirl Tina Dương” đối mặt với hình phạt nào?
Vụ “siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành: Khi “tín dụng đen” cũng bị rơi vào tròng lừa đảo
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Người đàn ông đi xe máy bị tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng đâm tử vong

Người đàn ông đi xe máy bị tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng đâm tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h ngày 16/6, tại đường ngang dân sinh qua làng Đại Từ, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.
Người đàn ông có hành vi manh động, nguy hiểm lúc rạng sáng

Người đàn ông có hành vi manh động, nguy hiểm lúc rạng sáng

Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa khởi tố đối tượng đốt xe ô tô do mâu thuẫn sinh hoạt.
Từ biểu hiện lo lắng của cụ bà 80 tuổi tại ngân hàng, kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo

Từ biểu hiện lo lắng của cụ bà 80 tuổi tại ngân hàng, kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo

Ngày 17/6, Công an phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết vừa phối hợp nhân viên ngân hàng BIDV ngăn chặn vụ lừa đảo bằng hình thức giả danh Công an gọi điện thoại đe dọa người dân.
“Cô đồng” nhận án 11 năm tù vì lừa đảo

“Cô đồng” nhận án 11 năm tù vì lừa đảo

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phùng Thị Tâm (“cô đồng Tâm”, SN 1974, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Công ty TAPETCO chậm thi hành án?

Công ty TAPETCO chậm thi hành án?

Theo quyết định thi hành án, người phải thi hành án là Công ty TAPETCO có trách nhiệm tự nguyện thi hành án trong thời hạn 10 ngày. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 6 tháng, công ty này vẫn chưa thi hành quyết định của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Hồ Chí Minh.
Lộ diện mắt xích trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

Lộ diện mắt xích trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Oanh, SN 1992, Giám đốc Công ty (Cty) TNHH Phát triển Thiên Nguyên, cùng đồng phạm trong vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”, “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” và “Làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức”.
Lập hàng loạt công ty "ma” để tham gia đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế

Lập hàng loạt công ty "ma” để tham gia đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế

Lê Trọng Bằng đã chỉ đạo Đỗ Mạnh thành lập các công ty “ma” và tham gia đấu thầu Hệ thống thuộc dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.
Lật vỏ lãi trên sông Đồng Nai trong mưa lớn cứu sống hai người, một người đang mất tích

Lật vỏ lãi trên sông Đồng Nai trong mưa lớn cứu sống hai người, một người đang mất tích

Ngày 8/6, Công an TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đang phối hợp cùng Công an phường Long Trường lấy lời khai, điều tra vụ lật vỏ lãi ngoài sông Đồng Nai làm 1 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.
Từ nghi vấn thanh niên điều khiển xe máy trên đường 23B

Từ nghi vấn thanh niên điều khiển xe máy trên đường 23B

Thông tin từ liên ngành 141 Công an TP Hà Nội, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác Y2/141 đã phát hiện một đối tượng tàng trữ 7 viên nén màu hồng và chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động