Thứ sáu 29/03/2024 12:56

Điểm nhấn của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12/11 với sự tham gia của 123 bộ phim đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Điểm nhấn của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2022
Một cảnh trong phim "Hoa nhài"

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI Tạ Quang Đông nhấn mạnh, liên hoan phim được tổ chức trong bối cảnh điện ảnh Việt Nam cùng các ngành nghệ thuật khác đang trên đà hồi phục và tập trung phát triển sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2022 không chỉ là sự kiện văn hóa, điện ảnh mà còn là hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và dịch vụ, quảng bá đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội có bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến, thanh bình được UNESCO vinh danh là Thành phố sáng tạo.

Trong trailer giới thiệu về Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI, điểm nhấn là hình ảnh và những nét đặc sắc của Hà Nội, nơi diễn ra toàn bộ các sự kiện của liên hoan phim.

Ngoài ra nội dung trailer còn giới thiệu những sự kiện, hoạt động đáng mong chờ tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội trong những ngày sắp tới để khán giả không bỏ lỡ. Ngoài các hạng mục như Phim dài dự thi, Phim ngắn dự thi, Phim Việt Nam đương đại; Liên hoan phim còn có các sự kiện, hoạt động như: Toàn cảnh điện ảnh thế giới; Chiếu phim tại rạp, ngoài trời và giao lưu ngôi sao điện ảnh; Chợ dự án làm phim, hai Hội thảo “Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc” và “Điện ảnh - kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa”,...

Lễ khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI sẽ diễn ra vào 20h ngày 8/11 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đáng chú ý, bộ phim “Hoa nhài” do NSND Đặng Nhật Minh đạo diễn mang đậm nét về Hà Nội sẽ được chọn chiếu mở màn Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI. Buổi chiếu phim diễn ra lúc 14h ngày 8/11, tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). Phim này cũng là phim Việt duy nhất được chọn tham gia dự thi hạng mục phim dài tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI.

“Hoa nhài” là một bức tranh khắc họa cuộc sống của người Hà Nội những năm 2000. Phim là những mảnh ghép cuộc đời như chú bé đánh giày, ông thợ cắt tóc vỉa hè, ông giáo già dạy hát cho dàn đồng ca học sinh khiếm thị, chị nông dân lên Hà Nội làm nghề chăm sóc người bệnh… Mỗi người một số phận, một câu chuyện nhưng không rời rạc mà kết thành một bức tranh đa màu sắc về tầng lớp bình dân ở Hà Nội. Trong phim, khán giả có thể cảm nhận những chuyển động của Hà Nội qua từng hoàn cảnh, câu chuyện, tình huống.

Bộ phim cũng truyền đi thông điệp về sự gắn kết, rằng cuộc sống luôn vận động, môi trường sống thay đổi, làm các mối quan hệ vấp phải biến cố, nhưng lòng nhân ái, sự sẻ chia là chất keo hàn gắn, để tạo nên một cuộc sống bền vững, ý nghĩa. Thông điệp đó vẫn còn nguyên giá trị đến ngày hôm nay.

“Được đạo diễn bởi bậc thầy điện ảnh, NSND Đặng Nhật Minh, bộ phim là những lát cắt về cuộc sống, con người Hà Nội. Với ngôn ngữ điện ảnh dung dị, tinh tế, nhuần nhị, phim đã ngân lên tiếng ca sâu thẳm của tâm hồn người Hà Nội...”, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết, điểm đặc biệt tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2022 là UBND TP Hà Nội sẽ trao giải cho đạo diễn hoặc bộ phim xuất sắc về đề tài Hà Nội. Giải thưởng này cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo TP Hà Nội đối với sự phát triển của điện ảnh cũng như thông điệp quảng bá hình ảnh Thủ đô thông qua ngôn ngữ phim ảnh. Đây là điểm rất mới so với những Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội trước đây.
Chèo Hà Nội mang 2 tác phẩm tham dự “Liên hoan Chèo toàn quốc 2022” Chèo Hà Nội mang 2 tác phẩm tham dự “Liên hoan Chèo toàn quốc 2022”
Tôn vinh giá trị nghệ thuật chèo Tôn vinh giá trị nghệ thuật chèo
Tôn vinh phẩm chất người Hà Nội, Thủ đô anh hùng Tôn vinh phẩm chất người Hà Nội, Thủ đô anh hùng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động