Thứ năm 18/04/2024 16:26

Địa chỉ để F0 ở Hà Nội cách ly tại nhà có thể mượn thiết bị đo chỉ số sức khoẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chương trình hỗ trợ tư vấn y tế miễn phí dành cho F0 điều trị tại nhà chính thức ra mắt thông qua nền tảng ứng dụng 365 Bác sĩ và Tổng đài 1900 1544. Tại khu vực Hà Nội, bệnh nhân có thể mượn các thiết bị y tế đo chỉ số nhằm thuận tiện cho việc theo dõi tình trạng sức khỏe.
Địa chỉ để F0 ở Hà Nội cách ly tại nhà có thể mượn thiết bị đo chỉ số sức khoẻ
Chương trình hỗ trợ tư vấn y tế miễn phí dành cho F0 điều trị tại nhà chính thức ra mắt thông qua nền tảng ứng dụng 365 Bác sĩ và Tổng đài 1900 1544

Với mong muốn có những đóng góp tích cực cho cộng đồng ở thời điểm thiết thực và giảm tải cho cơ sở y tế các tuyến, ngày 27-12 Chương trình hỗ trợ tư vấn y tế miễn phí dành cho F0 điều trị tại nhà chính thức ra mắt thông qua nền tảng ứng dụng 365 Bác sĩ và Tổng đài 1900 1544.

Chương trình ban đầu sẽ có gần 50 chuyên gia với chủ trì là TS-BS cao cấp, Thầy thuốc Nhân dân Vũ Quốc Bình cùng đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, điều dưỡng viên, các bác sĩ tình nguyện cùng đồng hành trực 24/7 và tư vấn y tế sát sao cho các bệnh nhân.

Ngoài ra, chương trình cũng đang tích cực huy động và kết nối thêm các nguồn lực bác sĩ và nhân viên y tế tình nguyện khác trong xã hội cùng tham gia mạng lưới đồng hành với bệnh nhân.

Theo TS. Vũ Quốc Bình, Chương trình tư vấn hỗ trợ y tế, theo dõi miễn phí dành cho F0 điều trị tại nhà được triển khai trên ứng dụng 365 Bác sĩ và Tổng đài 19001544 sẽ hướng dẫn bệnh nhân một lộ trình điều trị bài bản và theo dõi hàng ngày thông qua ứng dụng và tổng đài. Các bác sĩ và đội ngũ điều dưỡng viên sẽ được phân công danh sách bệnh nhân phụ trách, thường xuyên phân tích biểu đồ tìm kiếm sự bất thường thông qua số liệu bệnh nhân cập nhật tại ứng dụng 2 lần/ngày như nồng độ oxy trong máu, huyết áp, nhiệt độ, các triệu chứng cơ bản…

Ngoài ra, đội ngũ điều dưỡng viên cũng sẽ chủ động gọi điện định kỳ và theo chỉ định của bác sĩ để cập nhật sát sao nhất thông tin của bệnh nhân. Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chủ động kết nối với bệnh nhân thông qua App - chat box hoặc video call để tư vấn, hướng dẫn điều trị. Bệnh nhân cũng sẽ chủ động gọi phím SOS trên App 365 Bác sĩ hoặc gọi Tổng đài 1900 1544 để được hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp cần sự can thiệp của bác sĩ.

Thông qua ứng dụng, các bác sĩ và nhân viên y tế hỗ trợ bệnh nhân sẽ quản lý và theo dõi tình hình bệnh nhân được bài bản, hệ thống, không bị sót thông tin, giúp quản lý bệnh nhân được khoa học và tiết kiệm nguồn lực, thời gian của cán bộ y tế, đồng thời cũng tối ưu được hiệu quả theo dõi điều trị.

Ngoài việc được chăm sóc trực tiếp bởi cán bộ y tế và Tổng đài viên của chương trình, bệnh nhân còn được cung cấp thông tin kết nối tới các nguồn lực y tế cố định và cơ động tại các địa phương trong trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất nhờ mạng lưới liên kết nhiều cơ sở y tế và các nhóm bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện rộng khắp cả nước.

Bên cạnh đó, tại khu vực Hà Nội, nếu bệnh nhân có nhu cầu, chương trình cũng sẽ cho mượn các thiết bị y tế đo chỉ số nhằm thuận tiện cho việc theo dõi tình trạng sức khỏe. Bệnh nhân cược một khoản chi phí, sau khi hoàn trả thiết bị sẽ được hoàn lại 100% chi phí đã cược.

Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp và lây lan nhanh, vì vậy, việc tất cả mọi người luôn trong trạng thái chủ động, cập nhật thông tin sức khỏe để khi gặp phải tình huống F0, F1 hay người thân là F0 thì luôn sẵn sàng được phục vụ ngay là thực sự cần thiết.Chương trình tư vấn hỗ trợ y tế, theo dõi điều trị miễn phí dành cho F0 sẽ giúp các bệnh nhân an tâm về mặt tinh thần và có kiến thức bài bản trong việc tự theo dõi sức khỏe của bản thân trong thời gian tự cách ly tại nhà.

Đồng thời, Chương trình sẽ cung cấp nền tảng số hiệu quả miễn phí cho các cơ quan tham gia hỗ trợ, quản lý bệnh nhân F0 như chuyên viên y tế phường/Quận, tổ dân phố cũng như các đơn vị/cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ hỗ trợ F0 như đơn vị vận tải, cơ sở y tế, y bác sĩ/điều dưỡng,...

Đây là mô hình dịch vụ y tế mới nhân văn hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong quá trình chống dịch Covid-19 của cộng đồng. Thông qua chương trình này, hy vọng sẽ là công cụ đóng góp như một chiếc "Ống nghe" đặc biệt, từ xa nối dài đến người bệnh, cùng tạo nên một cộng đồng kết nối những người thầy thuốc mong muốn chung tay giúp đỡ F0 ở nhà vượt qua cơn hiểm nguy-TS. Vũ Quốc Bình nói.

T.An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động