Thứ sáu 26/04/2024 14:13

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” triển khai Đề án 06

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Nguyễn Thị Lan - Phó Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, việc triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06 có vai trò hết sức quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của phường; đảm bảo công tác an sinh xã hội.
V ới vai trò là cơ quan thường trực trong triển khai thực hiện Đề án 06, Công an phường đã tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo và tích cực chủ động triển khai thực hiện từng nội dung của Đề án theo lộ trình, bảo đảm phát huy hiệu quả.(ảnh: Văn Biên)
Thực hiện Đề án 06, Công an phường Định Công đã tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo và tích cực chủ động triển khai thực hiện từng nội dung của Đề án theo lộ trình, bảo đảm phát huy hiệu quả. Ảnh: Văn Biên

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm khi được Chính phủ chọn làm điểm thực hiện Đề án 06 trên cả nước, lãnh đạo TP Hà Nội khẳng định sự quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo, sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, ngành và người dân, đảm bảo Đề án triển khai hiệu quả.

Đến nay, Đề án 06 đã được TP Hà Nội triển khai cơ bản đúng tiến độ, bước đầu đem lại hiệu quả tích cực, được Nhân dân ủng hộ và tin tưởng. Những kết quả bước đầu đã khẳng định việc triển khai Đề án 06 là đúng đắn, góp phần tạo bước đột phá trong chuyển đổi số. Để đạt được kết quả đáng mừng trên có sự nỗ lực triển khai của các địa phương. Phường Định Công, quận Hoàng Mai là một điểm sáng.

Theo báo cáo của UBND phường Định Công, triển khai các Kế hoạch của TP Hà Nội và quận Hoàng Mai về việc thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Công an phường Định Công đã tham mưu UBND phường xây dựng và triển khai Kế hoạch để tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình địa bàn.

Theo đó, UBND phường Định Công đã thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo và các Tổ công tác tại từng Tổ dân phố thực hiện đề án 06 có trách nhiệm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký dịch vụ công trực tuyến, kích hoạt định danh điện tử trên phần mềm VNEID, đồng thời ghi nhận các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Lan - Phó Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, việc triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 có vai trò hết sức quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của phường; đảm bảo hiệu quả công tác an sinh xã hội.

“Việc triển khai thực hiện Đề án 06 đòi hỏi phải huy động sức mạnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt, nêu cao tinh trách nhiệm, sự chỉ đạo, lãnh đạo của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, sự tham gia của tổ chức, doanh nghiệp và người dân là yếu tố quyết định" - bà Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh.

Theo bà Nguyễn Thị Lan, để góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai, Công an phường Định Công đã tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo, tích cực chủ động triển khai thực hiện từng nội dung của Đề án theo lộ trình, bảo đảm phát huy hiệu quả, với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm”.

Song song với đó, lực lượng Công an phường Định Công thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện Đề án 06 tới tận các khu dân cư, hộ gia đình bằng nhiều hình thức. Qua đó, giúp người dân hiểu được những lợi ích của việc thực hiện Đề án 06, về những giá trị, lợi ích khi sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử và đăng ký tài khoản định danh điện tử, từ đó tích cực tham gia hưởng ứng.

Cùng với đó, Công an phường Định Công còn thường xuyên thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung thông tin công dân vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo đúng, đủ, sạch, sống. Đồng thời, phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Hoàng Mai tổ chức cấp căn cước công dân lưu động cho người dân trên địa bàn vào ngày nghỉ cuối tuần, đối với những trường hợp già yếu, ốm đau đi lại khó khăn, lực lượng Công an đã đến tận nhà làm các thủ tục thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử và cấp mã định danh điện tử.

Trao đổi với phóng viên Pháp luật & Xã hội, bà nguyễn Thị Phượng - Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, với vai trò là cơ quan thường trực trong triển khai thực hiện Đề án 06, Công an phường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của UBND phường làm tốt công tác tham mưu cho tổ công tác của phường, triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đề án 06 đặt ra. Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức (qua các buổi họp, trên hệ thống loa phát thanh, băng rôn, qua các nhóm zalo) nhằm nâng cao nhận thức để các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và Nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án 06.

“Lực lượng Công an phường đã chú trọng đẩy mạnh tuyên tuyền phổ biến, hướng dẫn giúp người dân hiểu rõ những quy định, ý nghĩa, lợi ích của việc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử và mã định danh điện tử; những quy trình, thủ tục, các bước thu nhận hồ sơ, kê khai, cập nhật dữ liệu thông tin cá nhân” - bà Nguyễn Thị Phượng nhấn mạnh.

Ngày 6/1/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06).

Mục tiêu tổng quát của Đề án là ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ CCCD gắn chip điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để phục vụ tiện ích cho Nhân dân.

Giảm thời gian, chi phí cho người dân Giảm thời gian, chi phí cho người dân
Hà Nội tích cực triển khai Đề án 06 Hà Nội tích cực triển khai Đề án 06
Hà Nội đôn đốc thực hiện nhiệm vụ triển khai Đề án 06 Hà Nội đôn đốc thực hiện nhiệm vụ triển khai Đề án 06
Tăng cường nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số quốc gia Tăng cường nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số quốc gia
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công bố danh sách ô tô bị phạt nguội tháng 4/2024

Công bố danh sách ô tô bị phạt nguội tháng 4/2024

Từ ngày 18 đến 21/4, qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã phát hiện và thực hiện xử phạt nguội đối với 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội tổ chức 5 điểm trông giữ xe phục vụ Nhân dân thăm, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội tổ chức 5 điểm trông giữ xe phục vụ Nhân dân thăm, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, phục vụ Nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện.
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tuyên truyền pháp luật

Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tuyên truyền pháp luật

Nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm, có chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), hòa giải ở cơ sở, xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, ngay từ đầu năm, UBND quận Tây Hồ đã ban hành kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị để triển khai công tác này.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động