Thứ năm 16/05/2024 09:43

Đến nhà bạn làm giúp công việc, lợi dụng trộm cắp tài sản nhà hàng xóm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Phi (SN 2003), trú tại huyện Hoài Đức (Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản...
Đến nhà bạn làm giúp công việc, lợi dụng trộm cắp tài sản nhà hàng xóm
Đối tượng Nguyễn Duy Phi. (Ảnh: CQCA)

Anh Đ.N.T (SN 1983), trú tại thôn Cầu Bã, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì đến Công an huyện trình báo: gia đình anh bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp khoảng hơn 6.000.000 đồng, trong đó có khoảng 2.000.000 đồng tiền mặt và hơn 4.000.000 đồng trong lợn đất tiết kiệm để trong tủ phòng ngủ.

Sau khi tiếp nhận tố giác, Công an thị trấn Tây Đằng đã tổ chức xác minh, điều tra truy xét. Tại hiện trường, ghi nhận nơi xảy ra vụ trộm là nhà ở của anh Đ.N.T. nằm trên mặt đường liên xã, có tường rào bao quanh, dân cư thưa thớt.

Mở rộng rà soát hệ thống camera an ninh trong khoảng thời gian xảy ra vụ án, lực lượng Công an phát hiện một đối tượng nghi vấn, là một nam thanh niên mặc quần đùi đen, áo cộc đen, tóc cắt ngắn màu vàng, dáng cao gầy lảng vảng gần nhà anh T, nhưng sau đó đã đi vào nhà một người tên Ngọc, hiện đang ở trọ và làm tự do tại địa bàn xã Tiên Phong, huyện Ba Vì. Tiến hành triệu tập làm việc với đối tượng, ban đầu Ngọc không thừa nhận có quen biết với đối tượng nghi vấn.

Song, bằng các lý luận nghiệp vụ và đấu tranh tại chỗ, Ngọc đã phải thừa nhận có quen biết đối tượng đã lảng vảng gần nhà anh T tên là Nguyễn Duy Phi (SN 2003), trú tại tại thôn 2, Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Phi là “bạn tù” đi cải tạo cùng với Ngọc tại trại giam số 3 ở huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Duy Phi ban đầu khai nhận không liên quan đến vụ trộm cắp tài sản tại nhà anh T. Áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ công với việc đưa ra những chứng cứ tài liệu, sau nhiều giờ chối cãi, Phi đã thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tại nhà anh Đ.N.T.

Theo đó, Ngọc nhờ Phi đến dỡ hộ gạch từ bờ tường nhà Ngọc bị đổ. Ngọc đến đón Phi và chở thanh niên này đến đoạn đường mới ở thị trấn Tây Đằng để làm. Khi vừa đến nơi, Phi mượn xe của bạn nói là đi mua nước ngọt nhưng mục đích để lượn lờ xem có nhà ai có sơ hở thì đột nhập trộm cắp.

Phát hiện nhà anh Đ.N.T. không có ai ở nhà nên đối tượng đã lẻn vào trong, trộm cắp 1.300.000 đồng tiền mặt và con lợn đất đếm được tổng cộng 4.800.000 đồng. Toàn bộ số tiền trộm cắp được, Phi tiêu xài hết.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra.

Bắt kẻ nghiện ma túy vào chùa trộm cắp tài sản Bắt kẻ nghiện ma túy vào chùa trộm cắp tài sản
Những người hay ngủ trong xe ô tô cần đọc ngay Những người hay ngủ trong xe ô tô cần đọc ngay
Anh chồng mượn xe máy của em dâu đi trộm cắp Anh chồng mượn xe máy của em dâu đi trộm cắp
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động