Thứ sáu 17/05/2024 03:54

Anh chồng mượn xe máy của em dâu đi trộm cắp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi gặp người phụ nữ ở cửa hàng cắt tóc, các trinh sát đã nhận thấy vẻ bất ngờ trong ánh mắt của chị này khi nhìn thấy một tấm ảnh...
Anh chồng mượn xe máy của em dâu đi trộm cắp
Đối tượng Nguyễn Hữu Vinh (Ảnh: CQCA)

Vụ việc bắt đầu từ đơn trình báo của chị C.T.N.A, SN 1988, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội, gửi đến CA huyện Ba Vì. Nội dung đơn là chị N.A điều khiển xe máy đến siêu thị Lan Chi có địa chỉ tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, để mua hàng.

Khi đến nơi, chị A dựng xe máy trước cửa siêu thị và đi vào mua hàng. Sau khi thanh toán xong, chị A quay ra lấy xe máy để đi về thì phát hiện cốp xe bị kẻ gian cậy mở, lấy đi số tiền 30.000.000 đồng, 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung J7 Prime, trị giá khoảng 3.000.000 đồng.

Tiến hành điều tra, lực lượng đã kiểm tra các camera xung quanh, lời khai của nhân chứng và xác định đối tượng gây án là nam giới, độ tuổi từ 30 - 35 tuổi, cao khoảng 1m70, đeo khẩu trang kín mít và điều khiển xe máy Honda Wave, màu trắng có gắn BKS: 29U1 - 265.12.

Từ những thông tin thu thập được, các trinh sát đã xác minh chủ sở hữu của chiếc xe là chị N.T.C (SN 1983) trú tại Cao Sơn, Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội. Tuy nhiên, qua xác minh chị C đã lấy chồng và sinh sống tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây.

Khi được hỏi về chiếc xe máy BKS: 29U1 - 265.12, chị C thừa nhận đây là tài sản của mình. Theo đó, trước khi lấy chồng vào năm 2016, người phụ nữ đã mua chiếc xe này để làm phương tiện đi lại. Sau khi kết hôn, chị C về xã Cổ Đông sinh sống và vẫn sử dụng chiếc xe, thường dựng ở trước cửa quán cắt tóc do mình làm chủ.

Qua lời kể của người phụ nữ trên, anh chồng của chị là Nguyễn Hữu Vinh, SN 1986, trú tại thị xã Sơn Tây thường xuyên mượn xe đi. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã đưa cho chị C xem bức ảnh nghi phạm liên quan vụ trộm cắp trước cửa siêu thị Lan Chi, người phụ nữ nhận ra ngay đó chính là Vinh - người anh chồng.

Có được thông tin từ chị C, Công an huyện Ba Vì đã triệu tập Nguyễn Hữu Vinh lên làm việc nhưng người này không có mặt tại địa phương. Vinh là đối tượng đã có 3 tiền án, 2 tiền sự về các tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Trộm cắp tài sản".

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA đã mời Nguyễn Hữu Vinh về trụ sở để làm việc. Tại đây, Vinh khai nhận đã mượn xe máy của em dâu đi từ nhà lên Ba Vì chơi. Trên đường đi về qua siêu thị Lan Chi ở thị trấn Tây Đằng, đối tượng có đi vào đây để mua đồ. Lúc này, do không có tiền tiêu xài nên gã đàn ông đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của khách hàng sơ hở.

Vinh nhặt một đoạn dây sắt bằng kim loại cứng, uốn cong cậy cốp xe, lấy đi một xấp tiền cùng 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Sam Sung rồi bỏ trốn theo đường QL32 về hướng Bệnh viện Quân Y 105. Khi đi đến gần cây xăng đường rẽ vào trường Phòng không không quân thuộc tổ 2, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, đối tượng dừng xe, lấy tiền trong túi quần ra đếm được 30.000.000 đồng, sau đó mang tiêu xài hết.

Chiếc điện thoại di động do sợ bị phát hiện nên Vinh đã đập nát và ném vào thùng rác. Sau khi gây án, Vinh bỏ nhà xuống nội thành Hà Nội rồi đi về tỉnh Thái Bình để tìm việc làm.

Ngày 8/11, Công an huyện Ba Vì đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Vinh về hành vi trộm cắp tài sản.

Người nào lấy trộm các nắp ống thoát nước trên địa bàn quận Hà Đông? Người nào lấy trộm các nắp ống thoát nước trên địa bàn quận Hà Đông?
Gã thanh niên sử dụng ô tô của bạn gái để làm điều bất ngờ Gã thanh niên sử dụng ô tô của bạn gái để làm điều bất ngờ
Những người hay ngủ trong xe ô tô cần đọc ngay Những người hay ngủ trong xe ô tô cần đọc ngay
Hông Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động