Thứ sáu 03/05/2024 05:09

Đem lại môi trường sống và du lịch an toàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nha Trang - TP du lịch nổi tiếng của Việt Nam, đang đối mặt với vấn nạn mất an toàn thực phẩm khi liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trong thời gian gần đây, gây hoang mang cho người dân, du khách và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của địa phương.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, đã có liên tiếp 3 vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại đây, khiến cho hơn 400 người bao gồm: du khách, người dân địa phương và các em học sinh phải nhập viện hoặc đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị.

Hầu hết các vụ ngộ độc đều mang tính tập thể, xảy ra ở những địa điểm khác nhau, từ bếp ăn nhà trường, đến quán ăn trong nhà lẫn hàng quán vỉa hè. Bởi vậy, nếu không truy rõ nguyên nhân và có những biện pháp ngăn chặn kịp thời, hậu quả thật khôn lường, nhất là khi Nha Trang lại là TP du lịch nổi tiếng.

Để chủ động đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sẽ thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh, huyện, xã nhằm kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến, mua bán thực phẩm. Trong đó, ưu tiên kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến, mua bán thực phẩm có thịt gà; các cơ sở thực phẩm quy mô lớn; các cơ sở chế biến suất ăn; bếp ăn tập thể; các cơ sở có nguy cơ cao… Kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đây được coi là động thái kịp thời của UBND tỉnh Khánh Hòa để đối phó với tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, để lấy lại niềm tin của người dân và khách du lịch, thiết nghĩ các biện pháp nêu trên cần được triển khai trong thời gian sớm nhất, với quyết tâm cao và mạnh mẽ nhất. Sau đó, cần tiếp tục duy trì, thanh tra, kiểm tra thường xuyên đối với những cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm. Xử lý nghiêm những cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh đó cần tích cực tuyên truyền cho chính những người bán hàng, chủ cơ sở kinh doanh chế biến thực phẩm về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng cũng như du khách. Chỉ có như vậy, vấn nạn mất an toàn vệ sinh thực phẩm mới được dẹp bỏ, đem lại môi trường sống và du lịch an toàn cho một trong những TP biển đẹp nhất Việt Nam.

Nỗ lực làm sống lại các sông, hồ, cải thiện môi trường nước của Hà Nội
Tạo lập môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em
Nâng cao điều kiện môi trường sống của Nhân dân
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động