Thứ sáu 29/03/2024 11:56

Đề xuất dùng tài khoản ETC để thu phí đỗ xe ở lòng đường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường bằng tài khoản thu phí không dừng (ETC) để thay thế ứng dụng My Parking.
Đề xuất dùng tài khoản ETC để thu phí đỗ xe ở lòng đường
Đề xuất kể từ ngày 1/12 được bắt đầu thu phí đỗ xe dưới lòng đường tại TP HCM thông qua VETC (ảnh minh họa)

Đề xuất trên được Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ công ích Thanh niên xung phong (TNXP), đơn vị thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường, gửi UBND TP.HCM ngày 18/10 vừa qua.

Việc thu phí qua ứng dụng My Parking hiện nay còn nhiều hạn chế. Cụ thể, phần mềm hay bị lỗi định vị không tìm thấy bãi đỗ, đăng ký tài khoản mới không nhận được mã OTP. Việc cài đặt qua app đã xảy ra nhiều lỗi, thao tác mất nhiều thời gian, thanh toán phí có khi mất 20-30 phút vẫn chưa được.

Trong khi đó, trang, thiết bị hỗ trợ công tác thu phí phụ thuộc vào điện thoại cá nhân của nhân viên thu phí và ứng dụng về quy trình thao tác của nhân viên khi có phương tiện vào đỗ còn rườm rà, qua nhiều bước khi thực hiện. Bên cạnh đó, có các trường hợp chủ phương tiện không thực hiện đặt app từ đó dẫn đến việc thỏa thuận giữa tài xế và nhân viên dễ phát sinh tiêu cực. Trong khi đó, việc thu phí qua tài khoản ETC giúp người dùng dễ dàng nạp tiền, kiểm tra giao dịch và có thể xác định các vị trí đỗ xe, số lượng trống nhờ hệ thống có thể kết nối với hệ thống nhận diện để xác định những vị trí này.

Thêm vào đó, thu phí bằng tài khoản ETC có thể giúp tăng doanh thu từ 30-50%, giảm 50% chi phí nhân công và 40% phí thuê phần mềm vận hành.

Do đó TNXP đề nghị, kể từ ngày 1/12 được bắt đầu thu phí đỗ xe dưới lòng đường thông qua VETC. Quy trình thu phí bằng hình thức ETC, nhân viên sử dụng thiết bị cầm tay để quét thẻ RFID các xe đã đậu vào ô thu phí, hệ thống sẽ khấu trừ tiền trong tài khoản chủ xe.

Hiện tỉ lệ giao dịch ETC bình quân trên cả nước chiếm khoảng 80%, riêng tại TP.HCM trên 90%. Điều này cho thấy tính ưu việt cũng như nhu cầu cần thiết của thu phí ETC là tất yếu.

Bắt buộc dán thẻ thu phí ETC khi đăng kiểm xe ô tô
Lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đa chiều là cần thiết
Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn thực hiện sứ mệnh thu phí
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động