Thứ bảy 20/04/2024 05:26

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng bồi thường vụ rơi trực thăng Bell-505

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có văn bản gửi doanh nghiệp về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ trực thăng Bell-505 bị rơi trên biển Hải Phòng - Quảng Ninh.
Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng bồi thường vụ rơi trực thăng Bell-505

Một mảnh vỡ của trực thăng Bell-505 được trục vớt. Nguồn: VTV.VN

Theo đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) khẩn trương chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người và tài sản do vụ tai nạn máy bay trực thăng gây ra.

Liên danh Bảo hiểm PVI - Công ty cổ phần Tập đoàn Bảo Việt - Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) là nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH). Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị PVI phối hợp các đơn vị liên quan để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật. Cơ quan thuộc Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm có báo cáo về Bộ trước ngày 10/4.

Trong thông cáo phát đi chiều 7/4, PVI cũng cho biết đơn vị này là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong Liên danh bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

Chương trình bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm thân máy bay, Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của Hãng đối với hành khách và bên thứ ba, Bảo hiểm tai nạn cho phi công.

Với vai trò là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu, Bảo hiểm PVI ngay lập tức có mặt tại hiện trường, tích cực phối hợp chặt chẽ với VNH và các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm theo đúng quy định của hợp đồng bảo hiểm và pháp luật hiện hành.

Trước đó, chiều 5/4, chiếc máy bay trực thăng Bell-505 số hiệu 8650 của Công ty trực thăng miền Bắc thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam do đại tá Chu Quang Minh điều khiển, chở 4 khách du lịch người Việt Nam thực hiện dịch vụ du lịch ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao đã bị rơi trên vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh.

Tour trực thăng ngắm cảnh Hạ Long được bảo hiểm lên đến 30 triệu USD/vụ
Vụ rơi trực thăng Bell 505: Cục Hàng không xác định là sự cố mức A
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động