Thứ ba 23/04/2024 18:20

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm sớm bồi thường thiệt hại do bão Noru

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có công văn gửi các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, trong đó đề nghị các doanh nghiệp báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 4 (bão Noru) tại các tỉnh miền Trung.
Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm sớm bồi thường thiệt hại do bão Noru

Mưa lũ gây ngập lụt tại nhiều địa phương.

Cơn bão số 4 đã đổ bộ và gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung. Do vậy, nhằm nhanh chóng khắc phục thiệt hai về người và tài sản do Bão số 4 gây ra, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ khẩn trương chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, các nhân tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người và tài sản do Bão số 4 gây ra để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm.

Đồng thời, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm thưc hiện các thủ tục giải quyết bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định của pháp luật. Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm báo cáo về Cục trước ngày 30/9.

Sáng 29/9, Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã tạm ứng bồi thường 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum chiều 27/9 khi di chuyển trong cơn bão số 4; đồng thời, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng đã hỗ trợ thêm đối với gia đình 2 nạn nhân trên.

Nghệ An: Người dân đội mưa gia cố đập nước, chạy lũ trong đêm
Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường huyết mạch tại Nghệ An, Hà Tĩnh sạt lở, ách tắc
Một số huyện tại tỉnh Nghệ An đã có báo cáo thiệt hại sơ bộ ban đầu do mưa lũ gây ra
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động