Thứ sáu 29/03/2024 14:09

De Gea chính thức giành “Găng tay Vàng” Premier League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ thành của Man Utd - David De Gea đã chính thức giành giải “Găng tay Vàng” Premier League mùa giải 2022/23 với thành tích giữ sạch lưới ấn tượng trong mùa giải năm nay.
De Gea chính thức giành “Găng tay Vàng” Premier League
De Gea giành “Găng tay Vàng” Premier League mùa giải 2022/23.

Theo đó, cuộc đua “Găng tay Vàng” Premier League đã dần đi đến hồi kết ở những vòng đấu cuối khi mà De Gea liên tục bứt lên với 16 trận giữ sạch lưới. Đứng phía sau lần lượt là Alisson Becker (14 trận), Nick Pope và Aaron Ramsdale (13 trận).

Trước vòng 37 thì chỉ còn Alisson Becker bên phía Liverpool là có khả năng san bằng thành tích của De Gea khi còn 3 trận đấu trong tay, còn Nick Pope và Aaron Ramsdale hết hy vọng với chỉ 2 trận đấu còn lại.

Tuy nhiên, ở trận đấu làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa, Alisson đã sớm để lọt lưới ngay trong hiệp 1. Bàn thua này đã khiến thủ môn người Brazil hết hy vọng cạnh tranh giải “Găng tay Vàng” với De Gea.

Không những thế, ở trận đấu cùng giờ, De Gea còn gia tăng thành tích của mình lên con số 17 với trận thắng 1-0 trước Bournemouth. Như vậy, De Gea chính thức giành giải “Găng tay Vàng” Premier League mùa giải 2022/23.

Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn còn cơ hội gia tăng thành tích giữ sạch lưới của mình khi còn 2 trận đấu gặp Chelsea và Fulham ở Premier League mùa này.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp De Gea giành giải “Găng tay Vàng” Premier League. Trước đó, anh đã có được giải thưởng này lần đầu ở mùa giải 2017/18 với 18 trận giữ sạch lưới. Kỷ lục giành giải “Găng tay Vàng” Premier League hiện đang thuộc về Petr Cech và Joe Hart với cùng 4 lần.

Thông tin mới nhất về trận chung kết Champions League Thông tin mới nhất về trận chung kết Champions League
Chính thức xác định được tân vương Premier League mùa giải 2022/2023 Chính thức xác định được tân vương Premier League mùa giải 2022/2023
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động