Thứ sáu 19/04/2024 16:50

Thông tin mới nhất về trận chung kết Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau loạt trận vòng bán kết đã xác định được hai đội bóng ưu tú nhất góp mặt ở trận đấu chung kết Champions League mùa giải 2022/2023.
Thông tin mới nhất về trận chung kết Champions League
Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra trên sân vận động Olympic Ataturk tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo đó, Man City với phong độ vô cùng ấn tượng kể từ đầu mùa đã băng băng để tiến tới trận chung kết. Họ đã lần lượt loại đi những “đại gia” của bóng đá châu Âu có thể kể đến như “nhà vua” Real Madrid, Bayern Munich, RB Leipzig, Dortmund…

Đáng chú ý là 3 đại diện của bóng đá Đức đều phải nhận thất bại trước nhà vô địch nước Anh. Và Man City đã tiến vào trận chung kết mà chưa để thua một trận đấu nào tại Champions League mùa giải năm nay. Đoàn quân của Pep Guardiola đã ghi tổng cộng 26 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 5 bàn thua.

Trong khi đó, đối thủ của Man City chính là đại diện tới từ Italia – Inter Milan, đội bóng đã góp mặt trong trận chung kết sau đúng 13 năm kể từ chiến tích vĩ đại của Jose Mourinho với “cú ăn 3” thần thánh ở mùa giải 2009/2010.

Inter Milan không được đánh giá cao khi bước vào mùa giải Champions League năm nay, không những thế họ còn rơi vào bảng đấu được coi là “tử thần” với sự góp mặt của Bayern Munich, Barcelona và Plzen.

Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm và không chịu khuất phục, họ tiến vào vòng knock-out với tư cách nhì bảng sau Bayern Munich. Ở vòng loại trực tiếp, Inter Milan đã vượt qua Porto, Benfica và AC Milan.

Thông tin mới nhất về trận chung kết Champions League
Man City và Inter Milan, ai sẽ là đội bóng lên ngôi vô địch tại Champions League 2022/2023.

Trong quá khứ, Inter Milan đã có 3 lần lên ngôi vô địch, lần gần nhất là chức vô địch mùa giải 2009/2010. Còn với Man City, họ vẫn là “tay mơ” tại đấu trường này khi chưa từng vô địch. Lần duy nhất đội chủ sân Etihad vào chung kết là mùa giải 2020/2021 và để thua Chelsea.

Trận chung kết Champions League 2022/2023 giữa Man City và Inter Milan sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 11/6 trên sân vận động Olympic Ataturk, thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Sân Ataturk có sức chứa 75.000 người. Mỗi đội bóng sẽ có 20.000 vé để bán ra cho các cổ động viên đội nhà.

Sân vận động này đang có phần lợi thế cho đại diện nước Anh khi lần gần như sân Ataturk tổ chức một trận chung kết Champions League là mùa 2004/2005 khi đó Liverpool lên ngôi vô địch khi cũng đánh bại một đại diện Italia là AC Milan.

Inter Milan vào chung kết Champions League sau 13 năm Inter Milan vào chung kết Champions League sau 13 năm
Đè bẹp “nhà vua” Real Madrid, Man City tiến vào chung kết Champions League Đè bẹp “nhà vua” Real Madrid, Man City tiến vào chung kết Champions League
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động