Thứ sáu 19/04/2024 23:41

Đè bẹp “nhà vua” Real Madrid, Man City tiến vào chung kết Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận bán kết lượt về trên sân Etihad đã chứng kiến sự áp đảo của Man City khi đại diện nước Anh giành chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Real Madrid qua đó tiến vào trận chung kết Champions League.
Đè bẹp “nhà vua” Real Madrid, Man City tiến vào chung kết Champions League
Man City hủy diệt Real Madrid để tiến vào chung kết Champions League.

Bước vào chuyến làm khách trên sân Etihad trong khuôn khổ bán kết lượt về Champions League, Real Madrid tung ra sân đội hình chỉ có duy nhất một sự thay đổi người khi Militao đá chính thay cho Rudiger. Trong khi đó, đội chủ nhà giữ nguyên đội hình giống với trận lượt đi khi ra sân với đội hình 3-2-4-1, bộ tứ Silva, De Bruyne, Gundogan và Grealish hỗ trợ trung phong cắm Haaland.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City với lợi thế sân nhà đã tràn lên tấn công và tạo ra sức ép vô cùng lớn về phía khung thành của Real Madrid.

Phút thứ 7, đội chủ nhà đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số khi De Bruyne chọc khe cho Haaland thoát xuống loại bỏ cả thủ thành Courtois nhưng cuối cùng lại không thể dứt điểm. Chỉ 6 phút sau, Grealish chuyền như đặt cho Haaland đánh đầu đập vào người thủ môn Courtois đưa bóng đi vào khung thành nhưng rất may là Alaba kịp thời cản phá trên vạch vôi.

Cơ hội liên tiếp đến với Man City và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 23, De Bruyne chọc khe tinh tế cho Silva thoát xuống có mặt ở vòng cấm để dứt điểm góc gần hạ gục Courtois đưa Man City dẫn trước 1-0.

Đến phút 35, Real Madrid có lời đáp trả với cú sút xa đưa bóng trúng xà ngang của Kroos nhưng đó lại là cơ hội duy nhất mà đội khách tạo ra trong 45 phút đầu tiên.

Và chỉ 2 phút sau tình huống nguy hiểm này, Man City có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Gundogan dứt điểm trong vòng cấm đập chân Militao bật ra. Bernando Silva ập vào đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Đè bẹp “nhà vua” Real Madrid, Man City tiến vào chung kết Champions League
Julian Alvarez đã ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho Man City.

Có lợi thế lớn trước khi bước vào hiệp 2, Man City chủ động giảm nhịp độ và cầm bóng chắc bên phần sân nhà. Trong khi đó, Real Madrid buộc phải đẩy cao đội hình tấn công.

Phút 50, đội khách có cơ hội nguy hiểm thứ hai ở trận này bằng cú đá phạt của Alaba khiến thủ thành Ederson phải bay người cứu thua.

Nhưng khi mà chưa thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa, Real Madrid còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 76, trong tình huống sút phạt của De Bruyne, Akanji đánh đầu đưa Man City dẫn trước 3-0.

Khoảng cách quá lớn khiến Real sau đó dù tung ra liên tiếp 4 sự thay đổi với Asensio, Vazquez, Tchouaméni và Ceballos vẫn không thể xoay chuyển cục diện.

Trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo vào sân thay người bên phía Man City là Julian Alvarez đã ấn định chiến thắng đậm 4-0 ở phút 90+1 cho đội chủ nhà.

Chung cuộc, Real Madrid thảm bại với tỷ số 0-4 trước Man City, thắng thuyết phục Los Blancos với tổng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận, The Citizens lần thứ hai lọt trận chung kết Champions League trong 3 năm qua, và sẽ chạm trán Inter tại Istanbul vào ngày 11/6 tới.

Đổi địa điểm đá trận chung kết Champions League Đổi địa điểm đá trận chung kết Champions League
Inter Milan vào chung kết Champions League sau 13 năm Inter Milan vào chung kết Champions League sau 13 năm
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động