Thứ tư 24/04/2024 09:35

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xác định đây là tuyến đường quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của vùng Thủ đô và các địa phương lân cận, Thành ủy Hà Nội đã thành lập ban chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Phối cảnh dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Thực hiện Chỉ thị 03 của Thủ tướng Chính phủ về đôn đốc thực hiện nhiệm vụ năm, trong đó đẩy mạnh các công trình trọng điểm. Ngay từ đầu năm nay, TP Hà Nội đã khẩn trương đôn đốc tiến độ dự án này.

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội có chiều dài 112,8km, trong đó khoảng một nửa tuyến đường đi qua địa phận Hà Nội. Cho đến nay, gần 6.000 ngôi mộ nằm trên phạm vi GPMB tuyến đường Vành đai 4 đi qua địa phận Hà Nội đã được di dời về các khu mộ tập trung.

Ông Lê Tuấn Tú - GĐ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thường Tín cho biết, là địa phương có diện tích đất nông nghiệp và mộ tương đối lớn nằm trong diện phải di chuyển, phục vụ dự án đường Vành đai 4. Do đó, UBND huyện quyết liệt chỉ đạo chỉ đạo các đơn vị cùng nhà thầu thi công, hoàn thành xây dựng nghĩa trang tại xã Văn Bình sớm hoàn thành các phần việc để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án đường Vành đai 4.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Đức, đường Vành đai 4 đoạn qua huyện Hoài Đức dài 17,1km, đến trung tuần tháng 2/2023, UBND huyện đã bàn giao xong 769 mốc chỉ giới, với 239,63ha của 12 xã. Trong đó, đất nông nghiệp khoảng 166,48ha, của 5.783 hộ; đất có nhà ở khoảng 0,66ha của 115 hộ; còn lại 72,49ha đất công và đường, mương nội đồng (bao gồm 2.342 ngôi mộ đã kê khai).

Huyện đang quyết liệt triển khai GPMB, hỗ trợ, đền bù tái định cư phục vụ thi công dự án và có kết quả cao. Điển hình như hai xã Minh Khai, La Phù cơ bản hoàn thành công tác GPMB. Các xã còn lại đang tích cực triển khai giải pháp để hoàn thành GPMB, đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án.

Dự án Vành đai 4 trên địa bàn Hà Nội dài 58,2km, đi qua 7 quận, huyện. Hiện diện tích đã bàn giao mặt bằng là 204,65ha, đạt 25,64%. Theo kế hoạch, trước ngày 30/6, TP Hà Nội sẽ hoàn thành GPMB tối thiểu khoảng 70% và dự kiến trước ngày 31/12/2023 bàn giao 100% mặt bằng cho dự án.

Đã chi gần 1.800 tỷ đồng bồi thường thu hồi đất dự án Vành đai 4 tại Hà Nội
Hà Nội thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4
Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra thực địa giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động