Thứ bảy 27/04/2024 14:39

Đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn pháp luật ở cơ sở

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội và Hội LHPN phường Phú La, quận Hà Đông vừa phối hợptổ chức Hội nghị tư vấn pháp luật tại cơ sở với chuyên đề Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em cho các đồng chí là Bí thư, Tổ trưởng, Trưởng ban công tác mặt trận các tổ dân phố; cán bộ hội viên các hội đoàn thể phường.
Đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn pháp luật ở cơ sở

Bà Nguyễn Minh Thu, báo cáo viên Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà đã trực tiếp tuyên truyền, phổ biến, quán triệt những điểm mới của Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em đến các đại biểu tại hội nghị. Đồng thời, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng phòng tránh các hành vi xâm hại tình dục, bạo lực; cách bảo vệ bản thân phòng tránh những nguy hiểm xảy ra hàng ngày...

Ngoài ra, báo cáo viên giới thiệu cho các cán bộ, hội viên về tác hại của rác thải nhựa, những quy định chung, điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; trách nhiệm bảo vệ môi trường của UBND các cấp và từng cá nhân trong việc bảo vệ môi trường…

Hội nghị đã giúp cán bộ, hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn và nắm được những kiến thức, kỹ năng cơ bản hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực, đồng thời thấy rõ được vai trò quan trọng của mình trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới và bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Cùng với đó, giúp chị em nắm bắt đầy đủ thông tin, về bảo vệ môi trường từ đó tích cực tuyên truyền Luật góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành, xanh đẹp và xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc".

Phối hợp chặt chẽ, gắn kết với ngành tư pháp trong tuyên truyền PBGDPL
Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công chức làm nhiệm vụ theo dõi thi hành pháp luật
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động