Thứ hai 29/04/2024 09:49

Dâu tây - thần dược giúp đẹp toàn diện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dâu tây được nhớ đến là một loại quả mọng nước màu đỏ kèm theo là hương thơm đặc biệt với sự hòa quyện chua - ngọt. Nhưng làm đẹp với dâu tây bạn đã biết hay chưa?
Dâu tây - thần dược giúp đẹp toàn diện

Dâu tây đặc biệt có lợi cho sức khỏe vì chứa nhiều chất bổ hơn cả cà chua, kiwi hay súp lơ xanh - những thực phẩm nổi tiếng có giá trị dinh dưỡng cao. Đơn cử như trong quả dâu có chứa các chất bảo vệ, chống oxy hóa nhiều gấp 10 lần quả cà chua. Phần thịt quả dâu tây rất giàu vitamin A, B1, B2, đặc biệt lượng vitamin C cao hơn cả dưa hấu và cam. Đây được xem là đặc tính ưu việt của quả dâu tây trong việc giúp phái đẹp giữ gìn sức khỏe và nhan sắc tươi trẻ.

Tẩy da chết với dâu tây

Trong dâu tây có chứa thành phần alpha hydroxy axit, có khả năng loại bỏ những tế bào chết, nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giúp trẻ hóa làn da.

Rất đơn giản hãy cắt đôi trái dâu tây và chà xát lên khuôn mặt. Đợi khoảng vài phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Cách làm này không chỉ giúp bạn tẩy da chết mà còn giúp cho làn da bạn luôn mềm mại mịn màng.

Mặt nạ dâu tây sữa tươi mật ong

Mật ong được biết đến là một thực phẩm với biết bao công dụng tuyệt vời. Khi kết hợp mật ong, sữa tươi và dâu tây, bạn sẽ tạo nên một mặt nạ làm đẹp hoàn hảo để dưỡng da trắng hồng.

Cách thực hiện: Rửa sạch dâu tây với nước, loại bỏ cuống và cắt nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất là được. Thoa hỗn hợp lên da sau khi rửa mặt thật sạch với nước ấm. Nằm thư giãn và đắp trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt lại nước sạch. Dùng khăn có bông mềm lau khô là hoàn thành.

Mặt nạ dành cho da nhờn

Chuẩn bị: Dâu tây tươi và sữa chua.

Cách làm: Trộn đều một lượng bằng nhau giữa quả dâu tây nghiền nát và sữa chua không đường, sau đó bôi lên mặt và để khô trong 10 phút rồi rửa sạch.

Làm trắng răng

Dùng phần bên trong quả dâu tây để chà răng giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được các vết bẩn bám trên bề mặt răng, làm răng trắng và sáng bóng.

Những cách làm đẹp đơn giản từ sữa tươi
Cần tây và những công dụng làm đẹp ít người biết
Da đẹp lên trông thấy nhờ dưỡng bằng cà chua
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động