Thứ sáu 03/05/2024 16:53
Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 51

Dấu ấn phát triển của Cộng đồng Kỷ lục Gia Việt Nam sau 18 năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/12/2022, Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 51 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên).
Dấu ấn phát triển của Cộng đồng Kỷ lục Gia Việt Nam sau 18 năm
Trao giải thưởng Everest- Biểu tượng của Cộng đồng Kỷ lục gia Thế giới tới Tập đoàn Vin Group và Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt

Đây là kỳ Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân. Nơi đây cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 60km về hướng Tây Bắc, với không gian trong lành, mát mẻ thơ mộng có diện tích 6,5ha.

Sự kiện Hội ngộ Kỷ lục gia lần này có sự tham dự của các lãnh đạo Trung ương, nguyên lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, các quý vị đại biểu khách quý cùng đông đảo cộng đồng Kỷ lục gia và đơn vị sở hữu Kỷ lục Việt Nam. Đặc biệt, nhận lời mời của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, TS. Biswaroop Roy Chowdhury – Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) nhiệm kỳ 3 (2022-2026) đã cùng tham dự sự kiện.

Phát biểu chia sẻ tại Hội ngộ, TS. Roy Chowdhury nhận xét Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) hiện là một tổ chức lớn mạnh trong hệ thống Liên minh Kỷ lục Thế giới. VietKings đã cống hiến cho cộng đồng Kỷ lục gia Thế giới nhiều ý tưởng, bước đi đổi mới, sáng tạo mà nhiều tổ chức Kỷ lục khác cần học hỏi. Điều đặc biệt, VietKings là tổ chức Kỷ lục quốc gia tiên phong và làm rất tốt việc xác lập Kỷ lục theo định hướng nội dung, tôn vinh những nét độc đáo, sáng tạo, những cống hiến cho cộng đồng trong và ngoài nước. Ông cam kết, với vai trò là Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới, ông và WorldKings sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng VietKings trong việc vinh danh các cá nhân, tập thể kiến tạo nhiều giá trị nổi bật ra thế giới.

Dấu ấn phát triển của Cộng đồng Kỷ lục Gia Việt Nam sau 18 năm
Trao các Kỷ lục Việt Nam mới

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Thang Văn Phúc – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, cho biết: VietKings với 18 năm hình thành và phát triển, tổ chức thành công 50 kỳ Hội ngộ, đã và đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Mang tinh hoa Việt Nam ra thế giới” và “Mang tinh hoa thế giới về Việt Nam”. Cùng với cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam nói chung, cộng đồng Kỷ lục gia tại miền Bắc đã và đang ngày càng lớn mạnh với tinh thần đoàn kết, nỗ lực để tạo lập nên các giá trị mới, nhiều kỷ lục thế giới, kỷ lục châu Á, kỷ lục Việt Nam vẫn tiếp tục được ghi nhận và xác lập.

Trong mục tiêu Kỷ lục Số và hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã triển khai nhiều dự án lớn. Trong đó nổi bật là việc kiến tạo và xây dựng Hệ thiên cầu Kỷ lục -Sphere.6 và Ngân hàng Thành tựu Kỷ lục gia Toàn cầu - GAB. Nếu Sphere.6 là trái tim bất tử của cộng đồng Kỷ lục, thì GAB chính là Bộ não. Tất cả với mục tiêu và mong muốn lưu giữ các giá trị và đóng góp mà cộng đồng Kỷ lục gia đã xây dựng và để lại cho cuộc đời.

Dấu ấn phát triển của Cộng đồng Kỷ lục Gia Việt Nam sau 18 năm

Trao 2 kỷ lục châu Á mới của Việt Nam

Một số hạng mục giải thưởng quan trọng được trao tặng tại Hội ngộ kỷ lục lần 51

Trao biểu tượng EVEREST WORLDKINGS – biểu tượng ý chí của cộng đồng kỷ lục gia thế giới: Từ năm 2020, Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) đã chính thức chọn đỉnh Everest làm Biểu tượng ý chí cho cộng đồng Kỷ lục gia Thế giới như một mối liên hệ về giá trị đỉnh cao của thiên nhiên và nhân loại. Hành trình chinh phục Everest cũng như hành trình trở thành một Kỷ lục gia Thế giới là tượng trưng cho những gian khó – khắc nghiệt mà nhà leo núi cũng như Kỷ lục gia dành cả đời nỗ lực để đặt chân tới. Căn cứ theo những đóng góp và nỗ lực cống hiến của các cá nhân, đơn vị Kỷ lục, Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) sẽ trao tặng Biểu tượng EVEREST như một biểu tượng ý chí của của cộng đồng Kỷ lục gia thế giới.

Tại Hội ngộ lần này, Tập đoàn VinGroup và Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt đã được vinh danh biểu tượng EVEREST.

Trao đĩa vàng cống hiến của Viện Kỷ lục thế giới tới các thành viên trong Ban lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam: TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch TT Trọng tài Quốc tế - Chủ tịch danh dự Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; ông Hoàng Thanh Khiết - Nguyên Phó văn phòng thường trực Văn phòng TW Đảng, thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; nhà sử học Dương Trung Quốc - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, thường trực Hội đồng tư vấn Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu - nguyên Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật, thường trực Hội đồng tư vấn Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; ông Trần Văn Cường – Phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam, thường trực Hội đồng tư vấn Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; ông Trần Chiến Thắng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Phó chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam

Viện Đại học kỷ lục thế giới trao tặng bằng Giáo sư danh dự và bằng Tiến sĩ danh dự WRU tới 2 Kỷ lục gia tiêu biểu của Việt Nam. 4 kỷ lục gia được nhận bằng Tiến sỹ danh dự của Viện Đại học kỷ lục thế giới; 6 cá nhân được tặng đĩa vàng của Viện Nội dung kỷ lục thế giới.

Đặc biệt, trong chương trình đã có thêm 2 kỷ lục gia Châu Á mới được ghi nhận, đó là Kỷ lục gia Nguyễn Minh Chuyên với kỷ lục: Người sáng tác các tác phẩm văn học, điện ảnh và truyền hình xoay quanh đề tài hậu chiến tranh Việt Nam có số lượng nhiều nhất châu Á và Kỷ lục gia Nguyễn Nguyệt Nga với kỷ lục: Giáo viên đầu tiên nghiên cứu, cải tiến và áp dụng thành công chương trình Toán tư duy ảo thuật “Finger math” bằng song ngữ Việt - Anh với phương pháp “Sợi chỉ ngón tay” trên bàn tay trái.

Hội ngộ cũng ghi nhận thêm 12 kỷ lục Việt Nam mới xác lập của các cá nhân và đơn vị. Trong đó Công ty TNHH Dũng Tân cũng có 1 kỷ lục: Vũ điệu Thiên nga - Cây bonsai Tùng Kim Cương đạt giá trị Kỷ lục Độc bản Việt Nam.

Hội ngộ kết thúc để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ cho các đại biểu và cộng đồng Kỷ lục gia tham dự. Sau 18 năm, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức 51 kỳ Hội ngộ trên toàn quốc, xác lập gần 4.000 kỷ lục Việt Nam tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, vinh danh nhiều hạng mục kỷ lục thế giới - châu Á - Đông Dương tại Việt Nam do các tổ chức kỷ lục trên thế giới trao tặng.

Tìm ra 12 quán quân cuộc thi sơ đồ tư duy lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
Các kỷ lục gia Việt Nam hội ngộ với nhiều màn trình diễn ấn tượng
Việt Nam lập kỷ lục giành hai huy chương bạc tại Giải vô địch kỹ năng nghề thế giới - WorldSkills 2022
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Diễn viên Thúy Diễm: “Vai diễn Mỹ Đình là nhân vật ồn ào cả trong phim lẫn ngoài đời"

Diễn viên Thúy Diễm: “Vai diễn Mỹ Đình là nhân vật ồn ào cả trong phim lẫn ngoài đời"

Đảm nhận nhân vật Mỹ Đình gây sốt bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim”, Thúy Diễm chia sẻ đây là bộ phim Bắc tiến chính thức đầu tiên và cũng là vai diễn khiến chị gặp nhiều áp lực.
Vì sao "Lật mặt 7" không có vai phản diện vẫn hút khách?

Vì sao "Lật mặt 7" không có vai phản diện vẫn hút khách?

Có thể nói "Lật mặt 7: Một điều ước" là một ca lạ của điện ảnh Việt khi phim không có nhân vật xấu nhưng vẫn thu về doanh thu "khủng", với 200 tỷ đồng chỉ sau 7 ngày công chiếu.
Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz trong thời gian bao lâu?

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz trong thời gian bao lâu?

Mới đây, phía ê-kíp của Ninh Dương Lan Ngọc cho biết nữ diễn viên sẽ tạm xa showbiz một thời gian để sang Australia du học. Điều này cũng từng được Lan Ngọc chia sẻ trong chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” mùa đầu tiên.
Miss Grand Vietnam 2024 công bố thí sinh đầu tiên, gây sốt với loạt thành tích học tập đáng nể

Miss Grand Vietnam 2024 công bố thí sinh đầu tiên, gây sốt với loạt thành tích học tập đáng nể

Miss Grand Vietnam 2024 trở lại với nhiều thông tin hấp dẫn. Mới đây, cuộc thi công bố profile của thí sinh đầu tiên, nữ ứng cử viên nhanh chóng gây sốt với loạt thành tích học tập ấn tượng.
Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hoàng hôn ở Hồ Tây là một trong những điều ấn tượng và quyến rũ nhất khiến tối muốn gắn bó và thêm yêu Hà Nội. Tôi thích lang thang ở Hồ Tây vào một buổi chiều tà có nắng, có gió, thích cảm giác mong ngóng, chờ đợi hoàng hôn xuất hiện và nhìn ngắm nó thật tĩnh lặng, bình yên…
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động