Thứ bảy 27/04/2024 20:37

Dani Alves chính thức bị tuyên án phạt tù 4 năm 6 tháng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tòa án Công lý Tối cao xứ Catalonia vừa đưa ra quyết định tuyên phạt cựu hậu vệ nổi tiếng Dani Alves mức án 4 năm 6 tháng tù giam do tội tấn công tình dục.
Dani Alves chính thức bị tuyên án phạt tù 4 năm 6 tháng
Dani Alves bị tuyên án phạt tù 4 năm 6 tháng vì tội tấn công tình dục. (Ảnh: Getty)

Theo đó, phán quyết này được đưa ra xuất phát từ vụ án mà Dani Alves bị bắt giam đầu năm ngoái, liên quan đến tội tấn công tình dục đối với một phụ nữ 24 tuổi tại một hộp đêm nổi tiếng tại TP Barcelona vào ngày 30/12/2022.

Sau hơn 1 năm giam giữ, Dani Alves đã phải đối mặt với phiên tòa vào ngày 5/2 vừa qua. Tòa án Công lý Tối cao xứ Catalonia đã đưa ra phán quyết vào sáng 22/2 theo giờ địa phương, tuyên án cựu cầu thủ Barcelona.

Mặc dù liên tục chối tội trong các phiên xử, nhưng cuối cùng Alves vẫn bị buộc tội tấn công tình dục. Tòa án đã quyết định tuyên phạt anh 4,5 năm rưỡi tù giam và buộc phải bồi thường 150.000 euro cho nạn nhân.

Trong quá trình phiên tòa, Dani Alves đã thừa nhận việc có quan hệ tình dục với nạn nhân, nhưng khẳng định rằng họ đã thực hiện điều này dựa trên sự đồng thuận. Tuy nhiên, nạn nhân đã kiên quyết khẳng định rằng cô bị cưỡng hiếp.

Theo lời khai của nạn nhân, trước khi vào phòng vệ sinh, cô đã khiêu vũ với Alves. Tuy nhiên, sau khi đồng ý vào phòng vệ sinh, cô gái 24 tuổi đã thay đổi ý định và đòi ra khỏi phòng. Tuy nhiên, Alves đã ngăn cản và thực hiện hành vi tấn công tình dục, điều này được nạn nhân chứng minh bằng bằng chứng xác thực.

Luật sư của Alves đã cố gắng chứng minh rằng hành động của thân chủ là do tình trạng say rượu, nhưng tòa án không coi đây là tình tiết giảm nhẹ.

Sau khi bị tòa án tuyên án, Dani Alves sẽ có quyền kháng cáo. Luật sư Inés Guardiola xác nhận rằng họ sẽ nộp đơn kháng án để bảo vệ quyền lợi của cựu tuyển thủ Brazil.

Messi quyết định tặng Quả bóng Vàng thứ 8 cho Barcelona Messi quyết định tặng Quả bóng Vàng thứ 8 cho Barcelona

Lionel Messi đã quyết định tặng Quả bóng Vàng thứ 8 của mình, giành được trong năm 2023 cho bảo tàng của Barcelona, cùng với ...

Lộ diện nhóm cầu thủ Lộ diện nhóm cầu thủ "phản thầy" tại Bayern Munich

Sau chuỗi trận thất bại, thông tin về sự chống đối của một số cầu thủ Bayern Munich đối với HLV Thomas Tuchel đã được ...

T.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động